บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้มีเงินโอนเข้า ได้สิทธิอะไรบ้างดูเลย

17 ก.พ. 2566 | 23:02 น.

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้มีเงินโอนเข้า ในงวดที่ 2 ให้กับผู้ถือบัตร 13.22 ล้านราย ได้สิทธิอะไรบ้างตรวจสอบไทม์ไลน์ที่นี่

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรมบัญชีกลาง มีเงินโอนเข้าให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13.22 ล้านราย โดยวันนี้มีเงินโอนเข้า ดังนี้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์

เงินชดเชยค่าไฟฟ้า

  • ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

เงินชดเชยค่าน้ำประปา

  • ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน  (สำหรับผู้ถือบัตรฯ ที่ใช้น้ำประปาไม่เกิน 315 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาท ส่วนที่เกินจาก 100 บาท ผู้ถือบัตรฯ เป็นผู้ชำระเอง)

หมายเหตุ: ถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไป

 

 

วันที่ 22  กุมภาพันธ์ 

  •  เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน (สำหรับผู้ถือบัตรฯที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ

หมายเหตุ: ถอนเป็นเงินสดได้ และ สะสมในเดือนถัดไปได้

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับความคืบหน้าโครงการบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ หลังจากเลื่อนการตรวจสอบคุณสมบัติเมื่อเดือนมกราคม ออกไปก่อนนั้น ล่าสุด นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า บัตรคนจนรอบใหม่คาดว่าจำนวนผู้ที่ผ่านการคัดกรองเข้าร่วมโครงการใกล้เคียงกับจำนวนคนของผู้ถือบัตรในปัจจุบัน ที่มีประมาณ 13 ล้านคน  จากปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนประมาณ 20 ล้านคน เนื่องจากเกณฑ์คัดกรองบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ มีการคัดกรองหลายขั้นตอน

กระทรวงการคลังกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ให้มีความถูกต้อง และชัดเจนมากที่สุดตามเกณฑ์ที่กำหนด คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ ซึ่งจะมีการรายงานคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เพื่อขอความเห็นชอบเกี่ยวกับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการต่อไป

ที่มา: กรมบัญชีกลาง