"ระนอง"ร้องขอเพิ่มเที่ยวบินรับท่องเที่ยวขยายตัว

14 ก.พ. 2566 | 10:05 น.

นักท่องเที่ยวเข้าระนองปี 2565 แตะครึ่งล้าน กรรมการส่งเสริมพัฒนาท่องเที่ยวจังหวัดเคาะแล้ว ปฎิทินเที่ยวระนองยาวทั้งปี 2566 แจ้งนกแอร์-แอร์เอเชียเพิ่มเที่ยวบินรองรับ

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง พร้อมด้วย นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าฯ โดยมีนางสาวอนุชิดา อ้วนสกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง คณะกรรมการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การท่องเที่ยว จังหวัดระนอง ปี พ.ศ.2562-2565 ข้อมูลสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เดือนมกราคม – ธันวาคม 2565 มียอดจำนวนผู้เยี่ยมเยือน จำนวน 501,574 คน แบ่งเป็นผู้เยี่ยมเยือนคนไทย 494,702 คน และชาวต่างชาติ 6,872 คน (เยอรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส) ซึ่งมีอัตราที่เพิ่มขึ้นจากปี 2564  สร้างรายได้ให้จังหวัดระนอง 1,183 ล้านบาท สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย เฉลี่ยวันละ 79,113 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมในเดือนมกราคม 2566 จำนวน 1,905,560 คน

งาน Khay Ya Festival บริเวณภูเขาหญ้า  กิจกรรมท่องเที่ยวระนองประจำเดือนก.พ.

"ระนอง"ร้องขอเพิ่มเที่ยวบินรับท่องเที่ยวขยายตัว

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบรายงานปฏิทินท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประจำปี 2566 ดังนี้ เดือนมกราคม มีประเพณีขึ้นถ้ำพระขยางค์ อ.กระบุรี และเทศกาลตรุษจีนเรืองราษฎร์ ,เดือนกุมภาพันธ์ กระบุรีมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 หาดยาย Hot Spring มินิมาราธอน อ.ละอุ่น และงาน Khay Ya Festival บริเวณภูเขาหญ้า ,เดือนมีนาคม งานอาบน้ำแร่ แลระนอง อ.เมืองระนอง,

เดือนเมษายน งานเทศกาลบอลลูน-ว่าว และงานสงกรานต์น้ำแร่ศักดิ์สิทธิ์  เดือนพฤษภาคม วันพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) เดือนกรกฎาคม เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย และงานวันสถาปนาเมืองระนอง,เดือนสิงหาคม งานเทศกาลเปิดเมืองกินฟรี อ.ละอุ่น เดือนกันยายน ประเพณีถือศีลกินผัก ,เดือนตุลาคม งานประเพณีเสด็จพระแข่งเรือ อ.กระบุรี และประเพณีตักบาตรเทโว บ้านหงาว

"ระนอง"ร้องขอเพิ่มเที่ยวบินรับท่องเที่ยวขยายตัว

"ระนอง"ร้องขอเพิ่มเที่ยวบินรับท่องเที่ยวขยายตัว

เดือนพฤศจิกายน งานอาบน้ำเพ็ญระนอง Ranong Hot Spring Run กิจกรรม Fun Run วันอนุรักษ์พลับพลึงธารบ้านไร่ใน อ.สุขสำราญ และประเพณีลอยกระทงสานสัมพันธ์สองแผ่นดินไทย-พม่า อ.กระบุรี ส่วนเดือนธันวาคม เทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพยาม ฮวยซัมเปียน วิ่งชมหมอก ต.หาดส้มแป้น กิจกรรมเดินวิ่งชมพลับพลึงธาร บ้านบางปรุ อ.กะเปอร์ และกิจกรรมถนนคนเดิน อ.เมืองระนอง

ทั้งนี้ สามารถตรวจเช็คข้อมูลการจัดกิจกรรมก่อนการเดินทาง ได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง

ที่ประชุมได้พิจารณาการขอเพิ่มเที่ยวบิน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวจังหวัดระนองที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมี 2 สายการบินเปิดให้บริการ คือ นกแอร์ และ แอร์เอเชีย โดยที่ประชุมได้เสนอให้ทั้งสองสายการบินเพิ่มเที่ยวบิน และสลับเวลาตารางเที่ยวบิน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทั้งสองสายการบินได้รับข้อเสนอดังกล่าวเพื่อนำเสนอผู้บริหารสายการบินต่อไป