ห้างจัดโปรโมชั่น ขานรับพาณิชย์ ลดราคาสินค้าป้องกันฝุ่น PM 2.5

09 ก.พ. 2566 | 11:42 น.

ห้างสรรพสินค้า ภาคเอกชน จัดโปรโมชั่น ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ลดราคาสินค้าป้องกันฝุ่น PM 2.5 วิน-วิน โมเดล

ฝุ่น PM 2.5 ยังคงเป็นปัญหาของประเทศไทย ในทุกๆปี เนื่องจากพฤติกรรมของมนุษย์ ที่สร้างมลพิษ และฝุ่นละอองทั้งการใช้รถยนต์ โรงงานอุตสาหกรรม การเผาไหม้ต่างๆที่มีการสันดาปไม่สมบูรณ์ ผนวกกับภาวะความผกผันของอุณหภูมิ ที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ฝาชีครอบ มลพิษไม่สามารถเคลื่อนที่ขึ้นสู่ด้านบนชั้นบรรยากาศได้ ทำให้ฝุ่นอบอวนวนเวียนอยู่กับที่ ยิ่งมีการผลิตฝุ่นออกมามากก็ยิ่งทำให้ค่าฝุ่นมีความเข้มข้นสูงจนส่งผลต่อสุขภาพ

ฝุ่น PM 2.5

นอกจากการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการสร้างฝุ่น และปัญหาความผกผันของอุณหภูมิแล้ว อุปกรณ์ที่ช่วยในการป้องกันตัวจากฝุ่น PM 2.5 ก็สามารถลดความอันตรายจากฝุ่นจิ๋วนี้ได้ สินค้าที่เหล่านี้ เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทำความสะอาด จึงมีความต้องการมากขึ้น

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เปิดเผยถึงการขอความร่วมมือห้างร้าน ผู้ประกอบการให้จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าในดังกล่าว ตามแนวทาง “วิน-วิน โมเดล” ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนเป็นอย่างดี

ห้างสรรพสินค้า จัดโปรโมชั่น

โดยการลงพื้นที่ ณ ห้างสรรพสินค้า ในจังหวัดนนทบุรี พบว่า ได้มีการนำสินค้าที่เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองมาจำหน่ายอย่างเพียงพอ และหลากหลาย เช่น หน้ากากอนามัยมีจำหน่ายในราคาเริ่มต้นกล่องละ 85 บาท (เฉลี่ยชิ้นละ 1.70 บาท) และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน มีส่วนลดสูงสุดสำหรับสินค้ากลุ่มนี้กว่า 50%

มาตรการดังกล่าว จึงเป็นการช่วยประชาชนประหยัดค่าใช้จ่าย และลดค่าครองชีพ พร้อมกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยและมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้นอีกด้วย