วิธีลงทะเบียน"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" สำหรับโรงแรม ร้านค้ารายใหม่

05 ก.พ. 2566 | 02:26 น.

วิธีลงทะเบียน" เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5"  สำหรับร้านค้า โรงแรมรายใหม่ ททท.เปิดรับสมัคร ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ระหว่าง 8-15 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ เช็คประเภทกิจการที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ที่นี่

ความคืบหน้าโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ฃ

ล่าสุดนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะเปิดระบบรับสมัครลงทะเบียนผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พักรายใหม่เข้าร่วมโครงการฯ  ทาง www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ระหว่างวันที่  8-15 กุมภาพันธ์ 2566 

ประเภทกิจการที่สามารถเข้าร่วม "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5"

  • โรงแรม/ที่พัก ที่มีใบอนุญาตประกอบการธุรกิจโรงแรม และโรงแรมที่พักที่ไม่มีใบอนุญาตแต่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20 )
  • ร้านอาหาร
  • สถานที่ท่องเที่ยว ตามรายชื่อของ ททท.
  • ร้าน OTOP ที่มีใบอนุญาตประกอบการตามกระทรวงมหาดไทย
  • สปา/นวดเพื่อสุขภาพ (มีใบรับรองมาตรฐานสถานประกอบการ)
  • รถเช่า /เรือเช่า (มีใบอนุญาตประกอบกิจการ)

วิธีลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ สำหรับผู้ประกอบการ

  1. มีบัญชีธนาคารกรุงไทย และ เข้าสู่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
  2. เลือกรายการ สมัครเข้าร่วมโครงการ
  3. เลือกประเภทกิจการ
  4. กรอกเลขประจำตัวประชาชน หรือ เลขทะเบียนนิติบุคคล และ เบอร์โทรศัพท์มือถือ
  5. กรอก OTP เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์
  6. ยอมรับเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ และให้ความยินยอม
  7. กรอกข้อมูลกิจการ
  8. กำหนด Username Password เพื่อการ Log-In ใช้งานครั้งต่อไป
  9. กรอก OTP เพื่อยืนยันการลงทะเบียน
  10. ระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS

อ่านรายละเอียด วิธี check-in ให้ผู้เข้าพัก,วิธี check-out ให้ผู้เข้าพัก,การรับชำระเงิน เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com คลิกที่นี่ 

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" จะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเพื่อจองโรงแรม/ที่พัก ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 และเริ่มเข้าพักได้ในวันที่ 11 มีนาคม 2566 - 30 เมษายน 2566 มีจำนวนสิทธิ์ทั้งสิ้น 560,000 สิทธิ์ โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พัก 40% สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง รับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิ์/ห้อง/คืน ต่อคน และสนับสนุนคูปอง E-Voucher 600 บาทต่อวัน แต่จะไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายบัตรโดยสารเครื่องบินเหมือนเฟสที่ผ่านมา

เงื่อนไขการใช้สิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" ผู้ใช้สิทธิจะต้องติดต่อจองที่พักกับผู้ประกอบการโดยตรง อย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก และชำระค่าที่พัก 60% ผ่านทางช่องทาง G Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งกำหนดให้เป็นการเดินทางข้ามจังหวัดได้ทั่วประเทศและเปิดจองที่พักวันสุดท้ายคือ วันที่ 26 เมษายน 2566 ทั้งนี้ ททท. คาดว่าโครงการ ฯ จะสร้างรายได้หมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวกว่า 12,539 ล้านบาท

ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. www.เราเที่ยวด้วยกัน.com