ตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 วันไหน หลัง คลัง เลื่อนเปิดระบบ

31 ม.ค. 2566 | 07:26 น.

ตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 วันไหน ภายหลัง กระทรวงการคลัง เลื่อนประกาศเช็คสถานะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐดูที่นี่

ความคืบหน้าตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 หลัง ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง ได้แจ้งไทม์ไลน์เปิดให้เช็คสถานะคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2566

แต่ล่าสุดวันนี้ 31 มกราคม 2566 เป็นวันที่ กระทรวงการคลัง กำหนดเปิดให้ประชาชนกว่า 44.5 ล้านราย ที่ถูกประมวลผลจาก 48 หน่วยงานภาครัฐ  ก็ยังไม่สามารถเปิดให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66ผ่าน 3 ช่องทางได้ คือ

ตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66  ตรวจสอบที่หน่วยงานลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2566

  • สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)
  • สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง
  •  ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย
  • สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต
  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา

ตรวจสอบสิทธิบัตรคนจน คอลเซ็นเตอร์

  • คอลเซ็นเตอร์ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร.02-109-2345 เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.

อย่างไรก็ตามเพื่อขอความชัดเจนตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 เปิดให้เช็คสถานะได้วันไหน “ฐานเศรษฐกิจ” จึงได้โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-109-2345เพื่อสอบถามความคืบหน้าเช็คสถานะคุณสมบัติบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้คำตอบว่า การประกาศคุณสบัติอยู่ระหว่างการพิจารณา การประกาศผลยังไม่กำหนดวันชัดเจน พนักงานคอลเซ็นเตอร์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า ให้ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์โครงการลงทะเบียบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ เฟสบุ๊กกระทรวงการคลัง

“ประชาชนมาสอบถามเรื่องตรวจสอบสถานะลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นจำนวนมาก” พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกกับ”ฐานเศรษฐกิจ”

นอกจากนี้ พนักงานคอลเซ็นเตอร์บ้ตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังให้คำแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า หรือ โทรไปที่เลขหมาย 02-109-2345 หลังจากนั้นกด 2 และ กด 5 ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ

ก่อนหน้นี้ นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง  เปิดเผยว่า ข้อมูลทั้งหมดถูกส่งมาที่คณะกรรมการกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมพิจารณาแล้ว ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนประกาศรายชื่อ จากเดิมกระทรวงการคลัง ระบุว่าจะประกาศผลบัตรสวัสดิการฯ ได้ช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 นั้น ต้องรอดูว่าคณะกรรมการกองทุนประชารัฐฯ จะพิจารณาเสร็จสิ้นหรือไม่ ถ้าตรวจสอบเสร็จสิ้นทันก็สามารถประกาศได้ภายในเดือนมกราคมทันที.

ที่มา:กระทรวงการคลัง,โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ