เลือก‘โกจง’นั่งต่อ ประธาน สทท. อีกสมัย

06 ม.ค. 2566 | 09:02 น.

สีสันแรกรับปีใหม่ การเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. คนใหม่ เมื่อ 3 ม.ค. 2566 ที่ต้องประชันวิสัยทัศน์ของคู่ผู้อาสา

และแรงเชียร์ผู้สนับสนุนแต่ละฝ่าย

 


 ผลการลงคะแนนทั้งประเภทพื้นที่ และสาขาวิชาชีพ ต่างเทเสียงส่วนใหญ่ให้ “โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” อดีตประธานสทท. นั่งเก้าอี้ต่ออีกสมัย ประจำปี 2566-2568

“โกจง”เติบโตในธุรกิจท่องเที่ยวมาตั้งแต่การเป็นเด็กเสิร์ฟ ก้าวสู่ผู้จัดการโรงแรม

 

ปัจจุบันทำธุรกิจเรือยอช์ท มีเรือกว่า 50 ลำ ทำธุรกิจรถขนส่ง มีรถกว่า 80 คัน ทำธุรกิจโรงแรมขนาดเล็ก ต่อยอดสู่ธุรกิจร้านอาหาร และยังมีธุรกิจธีมปาร์ก King Kong Park หน้าสระมรกต จังหวัดกระบี่

เลือก‘โกจง’นั่งต่อ ประธาน สทท. อีกสมัย

เลือกตั้งครั้งนี้ชูคำขวัญ “ตัวจริงท่องเที่ยวไทย” เพราะนอกจากทำธุรกิจด้านท่องเที่ยวมาตลอดชีวิตแล้ว ยังทำงานสมาคมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ต่อเนื่องมา ตั้งแต่ก่อนเป็นประธาน สทท.เมื่อ 2 ปีก่อน

 

ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งต่ออีกสมัย เพื่อขับเคลื่อนงานที่ทำให้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

 

หัวใจหลักของการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คือ “พลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย ต้องพลิกฟื้นซัพพลาย ไซด์ ให้เกิดขึ้นให้ได้” เพื่อพาผู้ประกอบการทั้งเล็ก-ใหญ่ ทั้งในเมืองหลัก-เมืองรองให้รอด

 

ชูนโยบายทัวริสซึม คลีนิก-ทัวริสซึม แพลตฟอร์ม สู้โควิด-19 ยกระดับท่องเที่ยวไทย ด้วย 4 กลยุทธ์ คือ เติมทุน เติมความรู้ เติมลูกค้า และ เติมนวัตกรรม

 

นอกจากนี้ยังมองยาว ผลักดันพัฒนาการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ปลุกผู้ประกอบการคิดใหม่ทำใหม่ Re-design สินค้าที่ตอบโจทย์ยุคอนาคต และหวังปักหมุดการท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ ดึงนายกฯมานั่งถือธงนำ

 

นั่งประธาน สทท.อีกสมัยรับเป้าหมายใหญ่ ปี 2566 นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 25 ล้านคน เม็ดเงินรายได้ 2.38 ล้านล้านบาท

 

ชำนาญ ศรีสวัสดิ์
ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) 

 

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,851 วันที่ 8-11 มกราคม พ.ศ.2566