นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

31 ธ.ค. 2565 | 08:11 น.

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเที่ยว 3 เกาะหลักในจ.ตราด ช่วงส่งท้ายปลายปี 2565 ขณะที่เกาะกูด เกาะช้างยอมให้จัดเคาน์ดาวน์ได้ แต่อยู่ในวงจำกัด เทศบาลตำบลหาดเล็กจัดแข่งเรือพายประจำปี ชาวกัมพูชาแห่เที่ยวคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ 08.00 น.-12.00 น.วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศ ทะยอยลงเรือสปีดโบ๊ทของ 4 บริษัท ทั้งลีลาวดี,ปานัน,มาริน เกาะหมาก เป็นต้น กว่า 200 คน เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด ซึ่งจำนวนยังไม่มากนัก โดยแต่ละบริษัทจะมีวันละ 2 เที่ยวรวม 8 เที่ยว/วัน 

 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายจะนักท่องเที่ยวเดินทางมาอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งต.เกาะหมาก รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000-1,500 คน/วัน 

นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

ขณะที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ผู้ประกอบการนำเรือเฟอร์รี่ จำนวน 4 ลำมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 05.40 น. โดยนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ เดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่ ที่เปิด 2 ช่องจราจร เพื่อระบายรถยนต์ลงเรือให้เร็วที่สุด

 

ซึ่งในช่วงเช้ามีความหนาแน่นเล็กน้อย แต่ในช่วง 10.00 น.เป็นต้นมา เริ่มระบายลงเกาะช้างได้มากขึ้น โดยในช่วงเช้าสามารถนำรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่ไปแล้วกว่า 1 พันคัน และนักท่องเที่ยว 2-3 พัน คนเดินทางลงไปเกาะช้างแล้ว 

นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

คาดว่าในช่วงบ่ายถึงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 5-6 พันคนลงไปท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้าง โดยเรือเฟอร์รี่บริการจนสามารถระบายรถยนต์ได้ทั้งหมดในเวลา 19.00 น.

 

ทั้งนี้ ในเวลา 24.00 น.ทางนายอำเภอเกาะกูด และนายอำเภอเกาะช้าง ได้ผ่อนปรนในเรื่องการจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์ โดยเฉพาะการจุดพลุสามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในวงจำจัด และส่วนใหญ่ทางหน่วยงานภาคเอกชนและชุมชนเป็นดำเนินการจัดขึ้น 

นักท่องเที่ยวแห่เคาท์ดาวน์3เกาะดังตราด

ส่วนที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ที่มีเรือโดยสารจำนวน 4 เที่ยว จากเรือบุญศิริ 2 เที่ยว เรือเกาะกูด ปรินซ์เซส และเรือเกาะกูด อีก 2 เที่ยว ที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะกูดกว่า 600 คน และยังมีเรือสปีดโบ๊ทอีก 3-5 เที่ยว ที่เดินทางไปต.เกาะกูด อ.เกาะกูด

 

นอกจากนี้ ที่อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราดบริเวณหาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวหนาตาเช่นกัน ขณะที่ เทศบาลตำบลหาดเล็ก จัดประเพณีการแข่งขันเรือพาย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2565 ณ ชุมชนบ้านคลองมะขาม หมู่ที่ 1ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาเดินทางมาท่องเที่ยวชายแดนบ้านหาดเล็กจำนวนมาก