7 สายการบินเตรียมลดค่าตั๋วในประเทศสูงสุด 20%

26 ธ.ค. 2565 | 10:13 น.

7 สายการบินขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมอัดโปรโมชันลดค่าตั๋วเส้นทางบินในประเทศสูงสุด 20 % เป็นของขวัญปีใหม่ 2566

หลังจาก ครม. ได้อนุมัติขยายมาตรการ "ลดภาษีสรรพสามิตฯ” เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนของสายการบินเเละส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว ดังนั้น สมาคมสายการบินประเทศไทยซึ่งประกอบไปด้วย สายการบิน 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์, สายการบินไทยสไมล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท จึงร่วมกันจัดโปรโมชันบินสุดคุ้ม รับส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับเส้นทางภายในประเทศ 

 

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เปิดเผยว่า ทุกสายการบินได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยว รวมทั้งการลดภาระต้นทุนจากการอนุมัติขยายมาตรการ "ลดภาษีสรรพสามิตฯ” ดังนั้น สมาคมฯ จึงหารือร่วมกันเพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษพร้อมๆกันเป็นครั้งเเรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบิน สูงสุด 20%
 

“ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ทั้ง 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบินราคาประหยัด สำหรับเส้นทางภายในประเทศ เป็นของขวัญสำหรับประชาชนทุกคน ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางและใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคเป็นอย่างดี” 

 

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการแจกของขวัญปีใหม่ปี 2566 เพื่อมอบให้กับประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของการท่องเที่ยวและการเดินทาง ที่กระทรวงการคลังได้ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับเครื่องบินไอพ่นให้กับสายการบินนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

" กระทรวงฯ ได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ให้ส่งมอบของขวัญต่อไปยังประชาชน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการเดินทางให้กับพี่น้องชาวไทย และสมาคมสายการบินฯ พร้อมให้ความร่วมมือและตอบรับมาตรการดังกล่าว โดยมีเป้าหมายจะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเดินทางให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจไทยในภาพรวม โดยการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในปี 2566 "