ข่าวดี “สินเชื่อผู้เลี้ยงกุ้ง” ไม่เช็คบูโร

20 ธ.ค. 2565 | 10:30 น.

เฮ ทั้งประเทศ “ครรชิต เหมะรักษ์” แจ้งข่าวดี สินเชื่อผู้เลี้ยงกุ้ง ปลอดดอกเบี้ย วงเงิน 500 ล้าน ไม่เช็คบูโร ใครสนใจรีบเข้าโครงการด่วน!

นายครรชิต เหมะรักษ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนสหกรณ์ประมง กองทุนสงเคราะห์เกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ (20 ธ.ค.65)  ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการสงเคราะห์เกษตรกร ครั้งที่8/2565 ณ ห้องประชุม 134 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายอภัย สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรฯเป็นประธาน การประชุม พร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯและกรรมการอื่นๆ เพื่อพิจารณาตามระเบียบวาระต่างๆ  ฯลฯ

 

“ในส่วน วาระ 3.1 การพิจารณา ขออนุมัติปรับแผนการปฏิบัติงานโครงการก่อนเบิก-จ่าย เงินกู้โครงการเสริมสภาพคล่องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งทะเล ระยะที่1 กรมประมง วงเงิน 510ล้านบาท (รายละ 500,000บาท ปลอดดอกเบี้ย)ได้มีประเด็นพิจารณา เรื่อง เงื่อนไขหลักเกณฑ์การค้ำประกันเงินกู้โดยใช้บุคคลค้ำประกันว่าจำเป็นต้องให้เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯต้องแสดงข้อมูลเครดิตบูโร ตามที่กรมประมงเสนอหรือไม่?

 

นายครรชิต  กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีมติให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ที่เข้าร่วมโครงการฯ "ไม่ต้องยื่นแสดงข้อมูลเครดิตบูโร"  เป็นข่าวดี จึงแจ้งแสดงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่เข้าร่วมโครงการให้ทราบกันทั่วประเทศ