ททท.ดันขายแพ็คเกจท่องเที่ยว 400 รายการผ่านลาซาด้า ลดสูงสุด77% ส่งท้ายปี

16 ธ.ค. 2565 | 07:50 น.

ททท.ผนึกพันธมิตร ดึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากกว่า 100 รายการ เปิดขายแพ็คเกจท่องเที่ยว 400 รายการผ่านแพลตฟอร์ม “ลาซาด้า” ภายใต้แคมเปญ “Best Deal เที่ยวไทย เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” ลดสูงสุด 77% ส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ธันวาคมนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ลาซาด้า จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการพิเศษให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวร่วมเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า ภายใต้แคมเปญ “Best Deal เที่ยวไทย เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต

 

ททท.ดันขายแพ็คเกจท่องเที่ยว 400 รายการผ่านลาซาด้า ลดสูงสุด77% ส่งท้ายปี

 

ทั้งนี้เพื่อเชื่อมโยงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่อีคอมเมิร์ซ เป็นการเพิ่มช่องทางและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินกิจการได้อย่างไม่สะดุดและสอดรับกับสถานการณ์ในยุคดิจิทัล พร้อมอบรมความรู้เทคนิคการขายออนไลน์และมอบสิทธิพิเศษอีกมากมายที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

 

นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท.  เปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับการดำเนินงานของ ททท. ที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย Digital Tourism ร่วมผลักดันให้เกิดEcosystemยกระดับห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีความรู้เท่าทันและได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลและสามารถปรับตัวในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นิธี  สีแพร

 

โดยจะช่วยเพิ่มช่องทางและโอกาสในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายย่อยของไทยให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศ และตอบโจทย์ในยุคปัจจุบันที่ผู้ประกอบการเสนอขายออนไลน์มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการทำการตลาด ลดต้นทุน และตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัล

 

ดร.วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศให้กลับมาเติบโตแข็งแกร่งเหมือนเช่นเคยในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลาซาด้าพร้อมให้ความร่วมมือกับททท. และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้าซึ่งเป็นช่องทางออนไลน์ที่สำคัญในการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

 

ททท.ดันขายแพ็คเกจท่องเที่ยว 400 รายการผ่านลาซาด้า ลดสูงสุด77% ส่งท้ายปี

 

โดยแคมเปญ “Best Deal เที่ยวไทย เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” ที่ ททท. และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ร่วมมือกับลาซาด้าในครั้งนี้ ได้รวบรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวมากกว่า 100 ราย ในการนำเสนอแพคเกจท่องเที่ยวต่าง ๆ กว่า 400 รายการ อาทิ โรงแรม รีสอร์ท สปา แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ทริปดำน้ำ เรือยอชต์ กิจกรรมพักผ่อนต่าง ๆ อีกมากมาย ที่จะมาร่วมโปรโมชันสุดพิเศษส่งท้ายปี มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 77% ระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ธันวาคมนี้

 

นายกิตติ พรศิวะกิจ ประธานอนุกรรมการ Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวทางส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย แคมเปญนี้ตรงกับยุทธศาสตร์การเติมลูกค้า เติมความรู้ และเติมนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้ได้เพิ่มช่องทางการขาย สร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ และได้เรียนรู้การสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลก

 

ททท.ดันขายแพ็คเกจท่องเที่ยว 400 รายการผ่านลาซาด้า ลดสูงสุด77% ส่งท้ายปี

 

ถือเป็นการยกระดับความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการด้านดิจิทัลและเพิ่มรายได้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ประกอบการทุกระดับ โดยในระยะยาวยังมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมแคมเปญอีกจำนวนมาก

          

ผู้ที่สนใจแพคเกจท่องเที่ยวที่เข้าร่วมรายการ ภายใต้แคมเปญ “Best Deal เที่ยวไทย เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่