WHA ชี้ทิศทางธุรกิจสดใส นักลงทุนย้ายฐานดันนิคมอุตสาหกรรมโต

15 ธ.ค. 2565 | 11:27 น.

“จรีพร จารุกรสกุล” ชี้ทิศทางธุรกิจ WHA สดใส ได้ประโยชน์จากนักลงทุนย้ายฐาน เคลื่อนย้ายการลงทุน ทำธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ขยายตัวต่อเนื่อง รับต้นปีหน้ามีข่าวดีอีก

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยในงานสัมมนาส่องหุ้นไทย 2023 : ลงทุน..รับเปิดศักราชใหม่ ช่วง “ยุทธศาสตร์ หุ้นมหาชน 2023” จัดโดยสื่อในเครือเนชั่น ว่า ในเดือนม.ค. 2566 กำลังจะมีข่าวดี โดย WHA เตรียมลงนามสัญญากับลูกค้ารายใหญ่อีกหลายรายที่มีชื่อเสียงในกลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม

 

ทั้งนี้ยอมรับว่า ในปี 2565 ถือเป็นปีที่ดีของ WHA เพราะสามารถประสบความสำเร็จในการทำได้ตามเป้าหมายในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ที่มีการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมให้กับนักลงทุนรายใหญ่ เช่น บริษัท BYD ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และอาจทำให้มีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์

 

ส่วนในปี 2566 WHA ยังจะเติบโตจากนิคมอุตสาหกรรมที่จะได้ประโยชน์จากการเคลื่อนย้ายการลงทุน และการลงทุน ประกอบกับที่เวียดนามเศรษฐกิจฟื้นตัว ก็มีดีลที่รอเซ็นสัญญาอยู่ 

ส่วนธุรกิจไฟฟ้า เชื่อว่า จะดีขึ้นเมื่อต้นทุนลดลง และมีการขยายธุรกิจพลังงานให้ได้ตามเป้า 700 เมกะวัตต์ได้ในปีนี้ และกำไรที่จะฟื้นตัวจากต้นทุนที่ลดลง 

 

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ ก็ยังอยู่ในทิศทางการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจทุกกลุ่มของ WHA มีความแข็งแรงมาก โดยมีกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจที่ดีมาก และประเมินว่าในอนาคตจะทำให้บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

น.ส.จรีพร กล่าวว่า  ที่ผ่านมา WHA ได้ไปตั้งนิคมในเขตอุตสาหกรรมแห่งแรกในจังหวัดเหงะอาน และเขตอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในจังหวัดทัญฮว้า ซึ่งการขยายธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปในจังหวัดหลักๆ ของเวียดนาม รวมถึงจังหวัดกว๋างนาม ถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนต่อเนื่องในระยะยาวของบริษัท 

ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามให้ได้ 50,000 ไร่ โดยธุรกิจของ WHA ในเวียดนามสร้างรายได้ให้กับ WHA ได้ 20% ได้ภายใน 5 ปีข้างหน้า ตามเป้าหมายยอดขายนิคมในเวียดนามเท่ากับที่ประเทศไทย