คิง เพาเวอร์ ชูธง "คิง เพาเวอร์ มหานคร" แลนด์มาร์กกลางกรุงเทพฯ

13 ธ.ค. 2565 | 11:09 น.

คิง เพาเวอร์ รุกธุรกิจท่องเที่ยวเต็มสูบ ปี 2566 ชู คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็นไฮไลท์แลนด์มาร์กเดสติเนชั่นใจกลางกรุงเทพฯ

วันนี้(วันที่ 13 ธันวาคม 2565) ธุรกิจท่องเที่ยวกลุ่ม คิง เพาเวอร์ ชู คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็นแลนด์มาร์กเดสติเนชั่นท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ชูอัตลักษณ์ความเป็น ‘มหานครกรุงเทพ’  เมืองหลวงแห่งสีสันที่ผสมผสานทุกวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว 

โดยเตรียมจัดงาน  KING POWER MAHANAKHON GRAND OPENING …THE MAHANAKHON OF LIVES มหานคร หนึ่งเดียวของทุกคน ในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ สะท้อนเสน่ห์แห่งสีสันมหานครกรุงเทพฯ กระตุ้นบรรยากาศท่องเที่ยว พร้อมเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปี 2566

 

นาย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวถึง คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจท่องเที่ยวในกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ว่า จากยุทธศาสตร์ของ คิง เพาเวอร์ ที่ต้องการให้ธุรกิจ ดิวตี้ ฟรี ซึ่งเป็น Core Business  ขยายไปยังธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง 

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

โดยการพัฒนา คิง เพาเวอร์ มหานคร ให้เป็นแลนด์มาร์กเดสติเนชั่นของกรุงเทพฯเป็นแผนงานภายใต้  Business Portfolio ที่จะช่วยพัฒนา ต่อยอดและ Synergise กับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ภายใต้การบริหารของกลุ่ม คิง เพาเวอร์  เพื่อร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม            

ภายใต้แผนงานดังกล่าว บริษัทฯได้พัฒนา คิง เพาเวอร์ มหานคร มาอย่างต่อเนื่อง จนมีความสมบูรณ์และมีความพร้อมในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ เพิ่มศักยภาพความเป็นเมืองหลวงของกรุงเทพมหานครในการรองรับนักท่องเที่ยว

 

ด้วยปัจจัยความพร้อมของทำเลที่ตั้งในย่าน CBD มีสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีย์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง เป็นหนึ่งในอาคารที่มี Observation Deck ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในประเทศ สามารถชมวิวได้ 360 องศา ทั้งวิวเมืองและโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็น Attraction ที่มีเอกลักษณ์สะท้อนภาพของกรุงเทพฯ ได้ชัดเจนในด้านกายภาพ

 

เช่นเดียวกับเมืองสำคัญต่างๆที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นต้นของโลกจะต้องมีแลนด์มาร์กเป็น Attraction ระดับโลกหลายแห่ง เช่น ลอนดอนอาย ในประเทศอังกฤษ, หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส หรือ ตึกเปโตรนาส ในประเทศมาเลเซีย เป็นต้น 


King Power มหานครจะเติมเต็มในส่วนของแลนด์มาร์กที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมของไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดชาวต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือน ครบครันด้วยแหล่งแฮงเอ้าท์สุดฮิปและร้านอาหารระดับ World Class เช่น Mott32, Ojo Bangkok The Standard Grill Bangkok, The Parlor, Tease Room, Sky Beach

 

คิง เพาเวอร์ มหานคร

 

รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ระดับพรีเมียมบนอาคารมหานคร คิวบ์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ทั้ง มหานคร อีธเทอรี่ (MAHANAKHON)  เข้ามาช่วยสนับสนุนให้ คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็น ICONIC WORLD CLASS LANDMARK DESTINATION

 

ที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดประเทศเดือนเมษายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเช็คอินใน คิง เพาเวอร์  มหานคร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจกับประสบการณ์เดินบนพื้นกระจกลอยฟ้า ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่มีความท้าทายในการมาเยี่ยมชมตึก 

 

พร้อมกับชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทยกับ Outdoor Observation Deck บนชั้น 78 ซึ่งเป็นจุดชมวิว 360 องศาที่ยืนได้กับความสูงเหนือพื้น 314 เมตร

 

คิง เพาเวอร์ มหานคร

สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมมาเช็คอินกับจุดชมวิว พร้อมกับมารับประทานอาหารกับเพื่อนๆ ในห้องอาหาร ร้านอาหาร ภายในตึก ในขณะที่ในส่วนโรงแรม ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการจองห้องพักและเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาใช้บริการไม่ต่ำกว่าวันละ 1,300 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 5% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 95% ประกอบด้วย ซาอุดิอาระเบีย เกาหลี และอินเดีย ตามลำดับ

 

'คิง เพาเวอร์มหานคร'  โครงการที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นอาคาร สถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่แบบเอนกประสงค์ ศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์มากมาย ได้แก่ 

 

  • ที่พักระดับลักซ์ชัวรี่ (เดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน เรสซิเดนซ์)

 

  • โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร (The Standard, Bangkok Mahanakhon) ซึ่งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมมือกับ  THE STANDARD INTERNATIONAL พัฒนาให้เป็นโรงแรมแฟลกชิฟแห่งแรกของเครือ THE STANDARD แห่งแรกในเอเชีย

 

  • FIRSTER ร้านค้ามัลติสโตร์สินค้าบิวตี้และไลฟ์สไตล์ระดับโลก, มหานคร สกายวอร์ค จุดชมวิวที่สูงที่สุดในประเทศไทย ณ  ความสูง 314 เมตร  

 

  • อาคารมหานคร คิวบ์ ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่ ประกอบด้วย มหานคร อีธเทอรี่  (MAHANAKHON EATERY) 7 ร้านอาหารชั้นนำ ที่ให้บริการในรูปแบบ Cross Dinning , ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ (THAI TASTE HUB MAHANAKHON CUBE)  สตรีทฟู้ดชั้นนำของประเทศ, THE BIG BOARD สปอร์ตบาร์แห่งแรกในเมืองไทย

 

ตลอดจนศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ สถานเสริมความงาม, ฟิตเนสคลับ เป็นต้น โดยตั้งเป้าให้เป็นแลนด์มาร์ก เดสติเนชั่นในการต้อนรับนักท่องเที่ยว สะท้อนเสน่ห์แห่งมหานครกรุงเทพฯ