พาณิชย์ชงครม. จัด Grand Sale สินค้าลดราคา"ของขวัญปีใหม่" ประชาชน

23 พ.ย. 2565 | 06:24 น.

"ของขวัญปีใหม่" พาณิชย์ชงครม. จัด Grand Sale สินค้าลดราคา ช่วยค่าครองชีพ เคาะภายใน 1-2 สัปดาห์ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นดูแลราคาสินค้า และบริการ

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยถึงมาตรการของขวัญปีใหม่ ที่ทางกระทรวง เตรียมเสนอ ครม. อนุมัติ ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้เตรียมเสนอ ครม. พิจารณาอนุมัติ ของขวัญปีใหม่ 2566 ให้ประชาชน โดยส่วนใหญ่เป็นมาตรการที่เน้นการดูแล และลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยหน่วยงานต่างๆกำลังเร่งสรุปรายละเอียด และวงเงินที่ชัดเจน

 

สำหรับของขวัญปีใหม่ 2566 เบื้องต้นประกอบด้วย การจัดงาน พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ล็อตต่อไป  ซึ่งถือเป็นโครงการที่ประชาชนชื่นชอบ เนื่องจากมีการนำเอาสินค้าลดราคาพิเศษ มาจำหน่ายโดยตรงให้กับประชาชน บางรายการลดสูงถึง 60%  หรือ โครงการ Grand Sale โดยร่วมมือกับภาคเอกชนลดราคาสินค้าในช่วงปลายปี ยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์

กระทรวงพาณิชย์ ได้มีความพยายาม ทำโครงการนี้ให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ภายใต้กรอบความสามารถที่กระทรวงมี เพราะเป็นโครงการที่ถือว่ามีความจำเป็น สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังคงต้องกำกับดูแลสินค้า และบริการ ซึ่งเป็นงานที่กระทรวงทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะเพิ่มความเข้มข้นให้มากยิ่งขึ้น

 

นายกีรติ กล่าวว่า นับจากนี้งานกำกับดูแลสินค้า และ บริการ การลดค่าครองชีพ จะต้องเพิ่มความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก ในอนาคต อาจมีปัจจัยที่ไปเพิ่มต้นทุนสินค้าและบริการ เช่น ราคาพลังงาน ความผันแปรของต้นทุนการผลิต

 

ทั้งนี้ เชื่อว่า กระทรวงพาณิชย์จะสามารถกำกับดูแล และสร้างความมั่นใจให้กับประชชาชนได้ ผ่านมาตรการทางกฎหมาย และการบริหาร โดยจะทำให้ดีสุด และเกิดสมดุลกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด