“แม็คโคร” ปลุกพลังธุรกิจโฮเรก้า รับท่องเที่ยว-เศรษฐกิจฟื้น

17 พ.ย. 2565 | 10:26 น.

แม็คโคร จัดหนัก มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ปีที่ 15 ตอกย้ำตัวจริงเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร ปลุกพลังธุรกิจโฮเรก้าไทย รับท่องเที่ยว-เศรษฐกิจไทยฟื้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน (17 พ.ย. 2565) แม็คโคร ได้จัดมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15  เพื่อแสดงศักยภาพในการเป็นผู้นำธุรกิจโฮเรก้าของไทยและอาเซียน และปลุกพลังผู้ประกอบการรับท่องเที่ยว-กำลังซื้อฟื้นตัว และขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยมี นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน

 

นายสินิตย์ กล่าวว่า  กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ที่ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจบริการจัดเลี้ยง มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ในทุกปีมีการจดทะเบียนจัดตั้งใหม่สูงเป็นหนึ่งในสามอันดับแรก ซึ่งปีนี้คาดธุรกิจอาหารจะมีมูลค่ารวมประมาณ 3.96 แสนล้านบาท มีอัตราการเติบโตกว่า 10% โดยเติบโตพร้อมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักเข้าประเทศ โดยเฉพาะในช่วงการฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด

 

นางสาวธัญมาส  วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ

 

ด้าน นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 เผยว่า แม็คโครเห็นความสำคัญและมีนโยบายในการสนับสนุนกลุ่มธุรกิจโฮเรก้ามาตลอด 33 ปีของการดำเนินธุรกิจ จึงจัดงาน “แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ มาอย่างต่อเนื่อง

 

ในครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 15 ภายใต้แนวคิด HoReCa Redefined “พลิกแนวคิด ปรับธุรกิจ เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด” มีเป้าหมายในการจุดประกายความคิด สนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโฮเรก้าให้มีไอเดียใหม่ ๆ  เพื่อปรับตัวรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหารที่เป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่มีความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

 

“แม็คโคร” ปลุกพลังธุรกิจโฮเรก้า รับท่องเที่ยว-เศรษฐกิจฟื้น

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ แม็คโครได้เปิดเวทีแสดงศักยภาพผู้นำในธุรกิจโฮเรก้าหลากหลายด้าน  เช่น การนำเสนอไอเดียทางเลือกสำหรับธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ การพลิกธุรกิจด้วยการปรับแต่งภูมิทัศน์ของร้าน เพื่อสร้างโอกาสดึงดูดลูกค้า, การส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นร้านอาหารรักษ์โลก เป็นต้น

 

“แม็คโคร” ปลุกพลังธุรกิจโฮเรก้า รับท่องเที่ยว-เศรษฐกิจฟื้น

 

สำหรับงาน “แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 พฤศจิกายนนี้  ณ อิมแพค เมืองทองธานี  โดยงานนี้ยังมีบูทจากพันธมิตรทางธุรกิจที่นำสินค้ามาออกร้านมากกว่า 200 บูทด้วย