กทม. เปิดพื้นที่ทั่วกรุงจัดเทศกาลลอยกระทง ปี 65 ชูแนวคิดลอยกระทงรักษ์โลก

02 พ.ย. 2565 | 09:52 น.

กทม. เปิดพื้นที่ทั่วกรุงจัดเทศกาลลอยกระทง ปี 65 ชูแนวคิดลอยกระทงรักษ์โลกพร้อมคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยผู้ร่วมงาน

วันนี้ 2 พฤศจิกายน 2565 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานลอยกระทงกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2565 ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดงานขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีวิถีไทยและวิถีชีวิตของชุมชนที่มีต่อสายน้ำ อันเป็นประเพณีไทยที่ดีงาม และสืบทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในปีนี้กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานลอยกระทงในพื้นที่หลักสองจุด

จุดที่หนึ่งคือ

บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงลำตัด เพลงเรือ และการแสดงจากศิลปิน เช่น วิด ไฮเปอร์ ภายในงานได้จำลองตลาดโบราณย้อนยุค สัมผัสกับของเล่นโบราณ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของดี 50 เขต ทั้งสินค้าหัตถกรรมและอาหารพื้นบ้าน และจุดที่สอง คือบริเวณคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2565

วันลอยกระทง

 

วันลอยกระทง 2565

 

 

โดยมีกิจกรรมการแสดง ดนตรีไทย ดนตรีประยุกต์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย การแสดงจากศิลปินนักร้องนักดนตรี ฉายหนังกลางแปลง จุดถ่ายภาพ จุด Check in จำหน่ายสินค้า ของดีของเขตและชุมชน นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังเปิดสวนสาธารณะ 33 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ให้ประชาชนเข้าไปลอยกระทงด้วย