ประกันรายได้ยางเฟส 4 เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

11 พ.ค. 2566 | 11:39 น.

เปิดไทม์ไลน์ ประกันรายได้ยางเฟส 4 ธ.ก.ส. แจ้งโอนให้เกษตรกรชาวสวนยาง เดือนเมษายน ตรงกับ "วันสงกรานต์" อย่าลืมตรวจสอบสถานะโอนเงินที่ chongk.inbaac.com พร้อมเช็คหลักเกณฑ์เงื่อนไขรายละเอียดด่วนที่นี่

โครงการประกันรายได้พืชเกษตร 5 ชนิด ประกอบด้วย ข้าว ข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน  มันสำปะหลัง และยางพารา  โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง และเมื่อได้ร่วมเป็นรัฐบาล ได้ผลักดันโครงการประกันรายได้ถูกบรรจุให้เป็น 1 ใน 12 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่งโครงการประกันรายได้ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 4 

สำหรับพืช ยางพารา  ซึ่งอยู่ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สถานะเช่นเดียวกับ 4 พืช ผ่านได้ผ่านบอร์ดแต่ละพืชมาเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบแล้วเดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 วงเงินรวมกว่า 7.6 พันล้านบาท ตามมติ ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.)  วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566  (คลิกอ่าน) มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบ 

ประกันรายได้ยางเฟส 4  เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย(กยท.) เผยว่าเมื่อ 28 ก.พ.66 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 วงเงิน 7,643.86 ล้านบาท และอนุมัติโครงการสนับสนุนสินเชื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนแก่ผู้ประกอบกิจการไม้ยางและผลิตภัณฑ์ ระยะที่ 2 วงเงินกู้ยืม 20,000 ล้านบาท ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ

 

ล่าสุด บอร์ด ธ.ก.ส. ได้มีการประชุมพิจารณาเงินกู้ ในวันที่ 29 มีนาคม 2565 เมื่อมีมติเห็นชอบแล้ว ทางคณะทำงานกำหนดราคากลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางระยะที่ 4 จะมีการประชุมคณะทำงานในวันที่  3 เมษายน  2566 จะเคาะประกันรายได้ยางพาราทีเดียว 2 งวด โดยจะจ่ายย้อนหลังของเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน รายละไม่เกิน 25 ไร่ ระยะเวลาประกันรายได้ 2 เดือน (ต.ค.-พ.ย.2565)  โดยแบ่งสัดส่วนรายได้ เจ้าของสวน ร้อยละ 60 และคนกรีดยาง ร้อยละ 40 ของรายได้ทั้งหมด รายละไม่เกิน 25 ไร่   กำหนดราคาประกันรายได้ ดังนี้

 

 

•     ยางแผ่นดิบคุณภาพดี 60 บาท/กิโลกรัม

•    น้ำยางสด (DRC 100%) 57 บาท/กิโลกรัม

•    ยางก้อนถ้วย (DRC 50%) 23 บาท/กิโลกรัม

สำหรับเกษตรกรชาวสวนยาง ที่แจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยาง กับ กยท. เกษตรกรชาวสวนยาง เช็กสิทธิ์ ผ่านลิงค์ https://www.raot.co.th/gir/index/

 

 

ประกันรายได้ยางเฟส 4  เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

 

และตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ https://chongkho.inbaac.com/ ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ประกันรายได้ยางเฟส 4  เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

ประกันรายได้ยางเฟส 4  เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

ด้าน นายณกรณ์ กล่าวความคืบหน้า โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4  จัดประชุมคณะอนุกรรมการบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 ระดับจังหวัด เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ตำแหน่งประธานอนุกรรมการบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 ระดับจังหวัด ได้มอบหมายให้ นางสาวชนิตา แช่มตระกูล เกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด รองประธานอนุกรรมการ ทำหน้าที่ประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 ระดับจังหวัด

ประกันรายได้ยางเฟส 4  เกษตรกรตรวจสอบสถานะได้ที่นี่

และได้รับเกียรติจาก นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 4 โดยมีนายถวิล ชัยจันลา และคณะเป็นตัวแทนเกษตรกรรับมอบในครั้งนี้ ซึ่งข้อมูลจาก ผอ.สนง.ธกส.จ.ร้อยเอ็ด แจ้งต่อที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯระดับจังหวัดคาดว่าเงินจะเข้าบัญชีเกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดร้อยเอ็ดในบ่ายวันนี้ 187ราย เป็นจำนวนเงิน 467,315 บาท