กนอ.มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมชนบางลอพัฒนา พื้นที่นิคมฯบางปะอิน

19 ต.ค. 2565 | 08:23 น.

กนอ.มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมชนบางลอพัฒนา พื้นที่นิคมฯบางปะอิน หลังเป็นพื้นที่หน้าด่านเสียสละรับน้ำ เหตุมีการกั้นพนังกันน้ำไว้ตรงประตูระบายน้ำ

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ. ได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพจาก กนอ. และสิ่งของที่ได้รับมอบจากผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการให้กับชุมชนบางลอพัฒนา ซึ่งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ทั้งนี้ ชุมชนดังกล่าวถือว่าเป็นหน้าด่านที่เสียสละรับน้ำ เนื่องจากมีการกั้นพนังกันน้ำไว้ตรงประตูระบายน้ำ ซึ่งหากไม่กั้นน้ำในบริเวณดังกล่าว น้ำจากทางเหนือที่ลงมา รวมทั้งฝนที่ตกลงมา จะทำให้น้ำท่วมไปทั้งอำเภอเชียงราก และไหลเข้าสู่ตัวจังหวัด

สำหรับชุมชนบางลอพัฒนานั้น มี 6 หมู่ คือ หมู่ 1-หมู่ 6 มีประมาณ 500-600 ครัวเรือน  โดยมีระดับกับน้ำท่วมเริ่มตั้งแต่หัวเข่า ถึงหน้าอก และน้ำท่วมมาแล้วเกือบ 2 เดือน

 

กนอ.มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางลอพัฒนา
 

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ประตูสูบน้ำคลองเปรมประชากร (เหนือ) โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ สำนักงานชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน เพื่อตรวจติดตามการระบายน้ำจากประตูระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งมีการระบายน้ำเป็นอย่างดี โดยมีการป้องกันน้ำเพื่อไม่ให้ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนเพิ่มเติม

 

กนอ.มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมชนบางลอพัฒนา

ผู้ว่า กนอ. ลงพื้นที่ประตูสูบน้ำคลองเปรมประชากร (เหนือ)