IMH รีแบรนด์คลังโควิดขยาย “คลินิกเวชกรรม IMH” 10 แห่งภายในสิ้นปี

17 ต.ค. 2565 | 07:46 น.

“IMH” เร่งสปีดส่งท้ายปี ขยาย”คลินิกเวชกรรม IMH” 10 แห่ง Q4 นี้ กวาดคนไข้ สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง เข้าพอร์ต ดันรายได้โค้งสุดท้ายทะลุ 150 ล้านบาท

กลุ่มโรงพยาบาล “IMH”​ปรับแผนหลังโควิด รีแบรนด์ โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ สู่ “โรงพยาบาล IMH ธนบุรี” ควบคู่ขยายเครือ “คลินิกเวชกรรม IMH” 10 แห่ง ในไตรมาส4 กวาดคนไข้บัตรทองและเงินสดย่านฝั่งธนบุรี รักษาฐานผลประกอบการให้อยู่ในระดับสูงดันรายได้ไตรมาส4แตะ 150 ล้านบาท

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัด​วงษ์

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัด​วงษ์​ ประธาน​เจ้า​หน้าที่​บริหาร​ บริษัทโรงพยาบาล​อิน​เมดิคัล แคร์​ แอนด์​ แล็บ จำกัด(มหาชน) “IMH”​ และ ประธานบริหาร โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี เปิดเผยว่าปัจจุบัน “คลินิกเวชกรรม IMH”​ จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกเวชกรรม IMH​ สุขสวัสดิ์ 36, คลินิกเวชกรรม IMH​ ราษฎร์​บูรณะ​ 27, และ คลินิกเวชกรรม IMH​ วิเศษ​สุข​นคร​ 25 ซึ่งได้รับอนุมัติให้ประกอบสถาน​พยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับคนไข้ บัตรทอง และเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี และ สามารถส่งต่อคนไข้ให้ศูนย์แพทย์เฉพาะทางของโรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี​ เพื่อรักษาในขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่โรงพยาบาล IMH​ ธนบุรี​ มีคนไข้ประเภท สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อ ทุกแห่ง ให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาล​ฯ ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การเปิดคลินิกดังกล่าว จะช่วยขยายศักยภาพของโรงพยาบาลฯ​ ให้รองรับคนไข้ได้เพิ่มขึ้นอีก

 

"จากแผนการขับเคลื่อนของกลุ่มธุรกิจ จะส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH​ มีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิดเพิ่มขึ้น ภายใต้ key driver หลักจากการเปิด “คลินิกเวชกรรม​ IMH”​ กว่า 10 แห่ง ใน Q4/2565 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสด และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มายัง โรงพยาบาล​ IMH​ ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2565 นี้ จะมีรายได้เข้ามากว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน"