อสังหาฯ ปลุกตลาดเอเจ้นท์ โหมโรง ขายนักลงทุน - ต่างชาติ

30 กันยายน 2565

อสังหาฯ ปลุกตลาด นายหน้าครั้งใหญ่ แสนสิริ นำโปรดักส์โรดโชว์ ให้ 400 บริษัทไทย - ต่างชาติ มองข้ามช็อตโอกาสปีหน้า ขณะซิซา บุกตลาดพัทยา ชูโครงการดังภูเก็ต ดึงนักลงทุน ด้าน ASW เปิดโปรแกรม  ‘Wise Wealth Program’ รับเทรนด์ ลงทุนอสังหาฯ ขาขึ้น

ภาพรวมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีแรกที่มีการขยับตัวในทิศทางบวกและมีแนวโน้มการฟื้นตัวในขาขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนอสังหาฯ เพื่อการปล่อยเช่าแก่กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่และนักศึกษา รวมถึง โอกาสการเตรียมกลับมาลงทุนของชาวต่างชาติ กำลังเป็นตลาดที่ร้อนแรงน่าจับตามองใน ขณะนี้ 


แสนสิริ โรดโชว์โปรดักส์ให้ 400 บริษัท

'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของดีเวลลอปเปอร์เจ้าดัง ที่เจาะกลุ่มนักลงทุน พบบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  มีการจัดงาน CrazyRichDay โดยรวบรวมเหล่านายหน้า หรือ เอเจนท์ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 400 บริษัท โดยเป็นการรวบรวมตัวแทน ขายระดับท็อปกว่า 300 บริษัท และ บริษัท ต่างชาติอีก กว่า 100 บริษัท เพื่อเข้ารับฟังข้อมูลโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัว ประสานการวางแผนการขายร่วมกัน

ซิซซา รุกขยายฐาน “เอเจนท์พัทยา” 

ด้าน บริษัท ซิซซา กรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนแบบ “Investment Property” (IP) จัดงาน “CISSA Agent Day Live in Pattaya” โดยเป็นการขยายฐานเอเจนท์พัทยาเป็นครั้งแรก หวังดึงนักลงทุนไทย-ต่างชาติ เพิ่มพอร์ตในโครงการ “วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต” 

 
ทั้งนี้ นางสาวธรา รุ่งแสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สายงานการพาณิชย์ บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย ถึงภาพรวมตลาดเอเจนท์ (Agent) หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ว่า ขณะนี้กลุ่มเอเจนท์ เริ่มกลับมาทำการตลาดพร้อมกับนักลงทุนชาวต่างชาติที่เริ่มกลับมาแล้ว ยกเว้นจีน โดยเฉพาะเอเจนต์พัทยา จะมีความเชี่ยวชาญในการขายอสังหาฯเพื่อการลงทุน จึงมีฐานลูกค้าชาวต่างชาติค่อนข้างมาก หรือแม้แต่ตลาดคนไทยที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนซื้ออสังหาฯ บริษัทฯจึงต้องขยายฐานเอเจนต์พัทยาเพิ่มขึ้น 
 

ทั้งนี้ มั่นใจว่า โครงการ “วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต” ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ในย่านหาดในหานจะสามารถดึงดูดนักลงทุนได้  ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วบางส่วน จึงทำให้นักลงทุนสามารถมั่นใจในการนำเงินมาลงทุน รวมทั้งสามารถเพิ่มมูลค่าของเงินที่ลงทุนในรูปแบบของการรับผลตอบแทนที่คุ้มค่าในภาวะที่เศรษฐกิจยังผันผวนอีกด้วย โดยความน่าสนใจ เอเจนท์พัทยามีลูกค้าครบทุกประเทศ เป็นโอกาสในการเจาะทั้งตลาดในประเทศ ตลาดยุโรปและเอเชียสำหรับผู้พัฒนาฯ 

  อสังหาฯ ปลุกตลาดเอเจ้นท์  โหมโรง ขายนักลงทุน - ต่างชาติ
“มองว่าตลาดภูเก็ตยังมีความน่าสนใจในการลงทุนอีกมาก และเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 4/2565 ถึง ไตรมาส 2/2566 ราคาที่ดินในภูเก็ตยังคงไม่ปรับสูงขึ้นมากนัก เพราะยังมีผลกระทบจากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน  และตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักยังไม่กลับมา ดังนั้นผู้ประกอบการทุกรายจึงเน้นการระบายสต๊อกให้หมดก่อนมากกว่า แต่ครึ่งปีหลังของปี 2566 ไปแล้ว ราคาที่ดินคงมีการปรับขึ้นอย่างน้อย 5% อย่างแน่นอน ดังนั้นในช่วงเวลานี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการเข้ามาลงทุน” 

 

ASW เปิดตัวโปรแกรมลงทุนใหม่  

ขณะ บมจ.แอสเซทไวส์ หรือ ASW โดย นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เผยว่า โครงการอสังหาฯ บนทำเลที่มีศักยภาพ เช่น ใกล้สถานศึกษา ใกล้แหล่งงาน ใกล้แนวรถไฟฟ้า แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ขณะนี้กำลังได้รับความสนใจในกลุ่มนักลงทุน เพราะมีโอกาสปรับขึ้นค่าเช่าในทิศทางที่สูงขึ้น  ซึ่งจากเทรนด์ของการลงทุนที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก อีกทั้งมีช่องทางการลงทุนที่หลากหลายรูปแบบ เช่น หุ้น ทองคำ และสินทรัพย์ดิจิทัล 

 

ล่าสุด ASW เปิดโอกาสใหม่ของการลงทุนกับ ‘Wise Wealth Program’ เครื่องมือสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการซื้อสินทรัพย์ในรูปแบบคอนโดฯ เพื่อปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ ที่การันตีอัตราผลตอบแทน 5%ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมี บริษัทผู้เชี่ยวชาญเข้ามาบริหารจัดการและจัดหาผู้เช่าให้ทั้งหมด ตอบโจทย์และช่วยลดภาระขั้นตอนการหาผู้เช่าสำหรับนักลงทุน พร้อมทั้งบริการผู้เช่าตลอดสัญญาการลงทุน คาดจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก 

 

สำหรับโครงการอสังหาฯ พร้อมอยู่ เพื่อการลงทุนปล่อยเช่า มีทั้งหมด 8 โครงการ เช่น โครงการ เคฟ ศาลายา แอทโมซ รัชดา – ห้วยขวาง และ โมดิซ สุขุมวิท 50 เป็นต้น