หม้อแปลงโลว์คาร์บอน “เจริญชัย”สร้างชื่อระดับโลก

29 ก.ย. 2565 | 11:39 น.

“หม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon” เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า สร้างชื่อไทยก้องโลก ตีพิมพ์ในวารสารชื่อดัง ตอกย้ำช่วยลดโลกร้อน ลดพลังงาน ลดคาร์บอนได้จริง เหมาะกับผู้ประกอบการที่มีพื้นที่จำกัด ช่วยปรับทัศนียภาพเมืองให้สวยงาม

นายประจักษ์ กิตติรัตนวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด เผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้า ร่วมกับมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรีมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทำการวิจัยร่วมกับ ดร.ศุภกิตต์ โชติโก หัวหน้าภาคประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นระยะเวลา 3 ปีจนสามารถพัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้าใต้น้ำ Low Carbon ระบบสายใต้ดินที่มีความทันสมัยระดับโลก ช่วยลดพลังงานได้ถึง 11.5%  และลดคาร์บอน 100 ล้านตันคาร์บอน สามารถคืนทุนภายใน 2-5 ปี

หม้อแปลงโลว์คาร์บอน “เจริญชัย”สร้างชื่อระดับโลก

 

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ(Climate Change)โดยประกาศเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2065

 

ล่าสุด หม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon ยังเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยยี่ห้อเดียวในประเทศ ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Journal เชิงวิชาการระดับโลก ในงาน Innovation Smart Grid Technology Asia 2022 IEEE ISGT Singapore

หม้อแปลงโลว์คาร์บอน “เจริญชัย”สร้างชื่อระดับโลก

 

“ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้จัดงาน กระทรวงพลังงาน สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ บัญชีนวัตกรรมไทย และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมหม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon ของบริษัทซึ่งนอกจากจะสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนแล้ว ยังช่วยแก้ไขทัศนียภาพของเมืองให้สวยงาม ทั้งยังช่วยลดพลังงานค่าไฟ และลดคาร์บอนได้ 5-20% การดูแลและบำรุงรักษาง่าย เหมาะกับผู้ประกอบการที่มีพื้นที่จำกัด ที่ต้องการลดต้นทุนค่าไฟ” นายประจักษ์ กล่าว