กาตาร์ แอร์เวย์ส คว้าแชมป์“สายการบินแห่งปี”2022 จากสกายแทร็กซ์

26 ก.ย. 2565 | 18:00 น.

กาตาร์ แอร์เวย์ส สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัล “สายการบินแห่งปี” โดยสกายแทร็กซ์ 7 ปีซ้อน ทั้งยังคว้ารางวัลสำคัญอื่น ๆ รวมอีก 3 รางวัล

กาตาร์ แอร์เวย์ส สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลสายการบินแห่งปี” โดยสกายแทร็กซ์

 

เดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 เป็นการนับผลคะแนนโหวตของงานที่มีสิทธิ์เข้าร่วมกว่า 14 ล้านรายการ ซึ่งเป็นช่วงที่ กาตาร์ แอร์เวย์สได้เพิ่มเครือข่ายสู่จุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก และก่อนหน้านี้ สายการบินได้กลายเป็นสายการบินระดับโลกแห่งแรกที่ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยของ Skytrax COVID-19 ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564

รายชื่อรางวัลทั้งหมดที่ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับจากงานประกาศรางวัลรางวัลสายการบินโลกปี พ.ศ. 2565 โดยสกายแทร็กซ์ ได้แก่

 

  • สายการบินแห่งปี  (Airlineof the Year)

 

  • ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก

 

  • อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก

 

  • สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส คว้าแชมป์“สายการบินแห่งปี”2022 จากสกายแทร็กซ์

รางวัลสายการบินโลกโดยสกายแทร็กซ์ เป็นรางวัลจากองค์กรอิสระและเป็นกลาง ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 เพื่อวิจัยถึงความพึงพอใจของลูกค้าทั่วโลก โดยเป็นการเปิดให้นักเดินทางทั่วโลกได้โหวตในแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารของสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเพื่อตัดสินผู้ชนะรางวัล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สายการบินก็ได้รับรางวัลมากมาย กาตาร์ แอร์เวย์ส ถูกประกาศให้เป็น 'สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)’ พ.ศ. 2564 โดยสกายแทร็กซ์

 

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ‘ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class)’ ‘ห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Lounge)’ ‘ที่นั่งสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Airline Seat)’ ‘อาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Onboard Catering)’ และ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)’

 

กาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นสายการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน โดยได้คว้ารางวัลหลักก่อนหน้านี้รวมกันเป็นครั้งที่หก (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562 และ 2564)

 

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์