ไปต่อไม่ไหว! กบร.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตสายการบิน"นิวเจน แอร์เวย์ส"

22 ก.ย. 2565 | 11:11 น.

คณะกรรมการการบินพลเรือน หรือ กบร.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส

วันนี้(วันที่ 22กันยายน 2565)สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)เปิดเผยว่าคณะกรรมการการบินพลเรือนหรือ กบร.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการบินพลเรือนจึงให้เพิกถอนใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศของบริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด  เลขที่ 5/2560 ให้ไว้ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ตามที่สำนักงานการบินพลเรืองแห่งประเทศไทยเสนอ 

 

ไปต่อไม่ไหว! กบร.สั่งเพิกถอนใบอนุญาตสายการบิน"นิวเจน แอร์เวย์ส"

ทั้งนี้ที่ผ่านมา สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ ได้ทำหนังสือแจ้งมายัง กพท. เพื่อขอหยุดการทำการบินจากปัญหาด้านรายได้ เนื่องจากขณะนี้สายการบินประสบภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อฐานะบริษัท ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจโลกที่ไม่ค่อยดี 

 

ทำให้ลูกค้าสายการบินโดยเฉพาะลูกค้าหลักจากประเทศจีนปรับตัวลดลงอย่างมาก รวมทั้งสายการบินยังต้องนำเครื่องบินที่มีอยู่ 2 ลำเข้ารับการซ่อมจึงจำเป็นต้องหยุดบิน 

 

ก่อนหน้านี้กพท.ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับสถานะของผู้โดยสารแล้วพบว่า ปัจจุบันไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง หรือได้รับผลกระทบจากการหยุดบินครั้งนี้จึงอนุมัติให้หยุดบินได้

 

อนึ่งสายการบินนิวเจนแอร์ เวย์ส ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำในเส้นทางบินจีนเป็นหลักเพื่อรองรับกรุ๊ปทัวร์แต่เมื่อเกิดโควิด-19 และจีนปิดประเทศทำให้ไม่สามารถเปิดทำการบินได้มานานหลายปีแล้ว