ตัดใจ “ดองกิ” ปิดทิ้งสาขา The Market ราชประสงค์ พิษโควิดทำทัวร์จีนหาย

05 ก.ย. 2565 | 08:36 น.

ดองกิ ตัดใจปิดสาขา The Market ราชประสงค์ ตั้งแต่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ย้ำยังเดินหน้าเปิดสาขาในไทย โดยจะเปิดสาขาใหม่ 9 กันยายนนี้ ที่ เจพาร์ค ศรีราชา ชี้พิษโควิด ทำห้างร้าง ลูกค้าจีนหาย ร้านค้าทยอยปิดทำการ

แม้ “ดองกิ (ประเทศไทย)” จะประกาศเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขาราว 12-16 แห่งภายในปี 2568 โดยจะเปิดสาขาใหม่เฉลี่ย 3 แห่งต่อปี ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ปรับเปลี่ยนหลังจากที่โดนพิษโควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทำให้ไม่สามารถเดินหน้าธุรกิจได้ตามเป้าหมาย จนล่าสุดได้ประกาศปิดให้บริการ “ดองกิ” สาขา เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ในย่านใจกลางเมืองอย่าง ราชประสงค์ ในวันที่ 4 กันยายน 2565 เป็นวันสุดท้าย

ตัดใจ “ดองกิ” ปิดทิ้งสาขา The Market ราชประสงค์ พิษโควิดทำทัวร์จีนหาย

ทั้งนี้ “ดองกิ” ตั้งอยู่ ชั้น 1 ภายในศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ใกล้กับบิ๊กซี ราชดำริ ใกล้กับสี่แยกราชประสงค์ ถือเป็นทำเลใจกลางเมือง เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563  มีพื้นที่ 4,000 ตรม. เน้นจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยคอนเซปต์ “Japan Brand Specialty Store” ซึ่งในระยะเริ่มแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

แต่พบกว่าหลังการระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก และมาตรการต่างๆของภาครัฐ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในเดอะ มาร์เก็ตฯ น้อยลง รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญที่ลดลงจนเกือบเป็น 0% ก็หายไปด้วย

ตัดใจ “ดองกิ” ปิดทิ้งสาขา The Market ราชประสงค์ พิษโควิดทำทัวร์จีนหาย

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้พบว่า ร้านค้าภายในศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ตฯ  ต่างปิดให้บริการไปจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านอาหาร ร้านแฟชั่น ต่างๆ ทั้งที่เป็นช้อปและคีออส  จะเหลือเพียงร้านค้าราว 20-30% จนล่าสุด “ดองกิ” ซึ่งเป็นผู้เช่ารายใหญ่ ประกาศปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนนี้เป็นต้นไป

 

โดยร้านดองกิ ได้ติดประกาศบริเวณด้านหน้า สาขาเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ระบุว่า  “เรียน ลูกค้าที่เคารพ ขอขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กับบริษัทของเรา เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้คุณทรางว่า เราจะปิดร้านในวันที่ 4 กันยายน (เวลาปิดตามกำหนดการ : 18.00 น.)

ตัดใจ “ดองกิ” ปิดทิ้งสาขา The Market ราชประสงค์ พิษโควิดทำทัวร์จีนหาย

พร้อมกันนี้ยังได้ระบุกำหนดการเปิดสาขาในอนาคต

  • 9 กันยายน 2565  ร้านที่ 6 : DONDONDONKI J-PARK Sriracha
  • ต้นปี 2566 ร้านที่ 7 : DONDONDONKI ธนิยะพลาซ่า

 

ขณะที่ ปัจจุบัน Donki เปิดให้บริการรวม 4 สาขา คือ เอกมัย, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอนสแควร์ บางแค, MBK Center