ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

10 ส.ค. 2565 | 05:15 น.

สมาคมภัตตาคารไทย จับมือ สถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG “พีที” เปิดโครงการ “ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท” ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น

สมาคมภัตตาคารไทย จับมือ สถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG “พีที” เปิดโครงการ “ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท” เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น โดย “พีที” ให้สนับสนุนพื้นที่ตั้งร้านข้าวแกงกำลังใจ ในพื้นที่สถานีบริการเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวนกว่า 59 สถานี พร้อมนำ “ก๊าซหุงต้มพีที” และ “น้ำมันปาล์มมีสุข” ขายในราคาพิเศษ เพื่อลดต้นทุนการผลิตและให้บริการประชาชนได้ในราคา อิ่มละ 25 บาท นำร่อง ณ สถานีบริการพีที สาขาพุทธบูชา ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

 

ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ระบุว่า โครงการ “ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท" ได้ร่วมกับ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มบรรจุถัง ภายใต้ตราสินค้า “ก๊าซหุงต้มพีที” และ บริษัท โอลิปัส ออยล์ จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานีบริการ “พีที” เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา

 

ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

 

ตลอดจนสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองในปัจจุบันนี้ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถมีทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ด้วยการบริโภคข้าวแกงกำลังใจ เพียงอิ่มละ 25 บาท ที่มีให้บริการในรูปแบบร้านค้าจำหน่ายข้าวแกงกำลังใจ, ร้านในศูนย์อาหาร, Kiosk และรูปแบบร้านข้าวแกงกำลังใจบน Food Truck รวมไปถึงการจำหน่ายในบูธขนาดเล็ก ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ Max Mart ในพื้นที่สถานีบริการพีทีที่ร่วมกิจกรรม ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งในระยะแรกจำนวน 59 สถานี เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2565  เป็นต้นไป

ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

 

 

ขายแล้ว! อิ่มละ 25 บาท ร้านข้าวแกงกำลังใจ ในปั้ม PT

ด้าน นายสุวัชชัย  พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด และบริษัท โอลิปัส ออยล์ จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานีบริการ ระบุว่าการช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ มีเป้าหมายเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยเฉพาะค่าอาหาย โดยทางพีทียินดี สนับสนุนพื้นที่ภายในปั้ม เบื้องต้น 100 สถานที่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ ชลบุรี ให้ตั้งร้านค้าใน 3 รูปแบบ

 

พร้อมกันนี้จะสนุบสนันผู้ค้าที่เข้าร่วมโครงการ “ร้านข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท" ด้วยส่วนลดราคาน้ำมันปาล์มมีสุข 5 บาทจากราคาขายปลีกในช่วงนั้น พร้อมสนุบสนุน ก๊าสหุงต้ม ถังแรก 15 กิโกกรัมให้ผู้ค้า และ ลดราคา 20 บาทในถังต่อๆไป โดยคาดการณ์ว่า ภายในระยะเวลา 3 เดือนหลังจากนี้ จะสามารถเปิดร้านข้าวแกงกำลังใจ 25 บาทได้ 59 สาขาที่พร้อมด้านพื้นที่ และจะครบ 100 สาขาต่อไปในอนาคต ส่วนการขยายไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดอื่น เตรียมจะหารือกับสมาคมภัทตราคารไทยต่อไปหลังจากนี้

 

ทั้งนี้ ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เข้าร่วม โครงการ “ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท”  ได้มีการประสานจัดซื้อวัตถุดิบต่างๆ ให้กับร้านข้าวแกง โดยสมาคมภัตตาคารไทย ให้ร้านค้าได้รับต้นทุนต่ำและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ จะช่วยให้ร้านค้าสามารถควบคุมต้นทุนได้ พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุน “ก๊าซหุงต้มพีที” และ “น้ำมันปาล์มมีสุข” ในราคาพิเศษ นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร เป็นข้าวแกงราคาประหยัด คาดหวังให้เป็นอีกหนึ่ง “กำลังใจ” เพื่อให้พี่น้องประชาชนในทุกสาขาอาชีพที่เผชิญกับผลกระทบต่างๆร่วมกัน สามารถมีอาหารอร่อย คุณภาพดีอิ่มท้องได้ในราคาถูกทุกวัน