ส่องเทรนด์ผู้บริโภค 2022 “กินดี เฮลตี้ อยู่นาน!”

04 ส.ค. 2565 | 06:28 น.

ส่องเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ “กินดี เฮลตี้ อยู่นาน!” ใส่ใจที่มาของอาหาร ต้องสด สะอาด และต้องปลอดภัย บนความเชื่อ You are what you eat พอลดีย์ ไก่อารมณ์ดี ชูทางเลือกของอาหารคุณภาพแห่งอนาคต รับเทรนด์บริโภค 2022

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้คนมีเวลาหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเห็นได้จากปริมาณความต้องการสินค้า อาหาร รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการลดความเสี่ยงจากโรคภัยต่างๆ พร้อมกับต้องการดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตนเองทั้งรูปร่าง ผิวพรรณ สุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

 

เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป มนุษย์จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการมีสุขภาพที่ดี คือสิ่งจำเป็นที่ต้องรักษาไว้ บนความเชื่อที่ว่า You are what you eat นับเป็นคำกล่าวที่สำคัญของเทรนด์บริโภคในยุคนี้ ซึ่งโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลจะทำให้เราทราบถึงที่มาที่ไป และยังช่วยในการตัดสินใจเพื่อเลือกบริโภคอาหารได้อย่างมีประโยชน์

เทรนด์การบริโภคในยุคปัจจุบันเน้น บริโภค อย่างไรบ้าง เรามาดูกัน

1.ผักผลไม้ออร์แกนิก - ปัจจุบันผัก ผลไม้ ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์ แม้ราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เพื่อความสบายใจในการบริโภค

2.วิตามิน - แม้บางกลุ่มไม่เน้นทานผักผลไม้ แต่ยังมีทางเลือกในการบริโคอย่าง อาหารเสริม หรือรูปแบบเครื่องดื่มผสมวิตามิน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

3.ผลิตภัณฑ์อาหารเป็นยา - ได้แก่กลุ่ม ชาสมุนไพร หรือเครื่องดื่มผสมสมุนไพร ที่สามารถรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่มากขึ้นโดยใช้แทนยา

4.เนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ - แหล่งโปรตีนสำคัญที่จำเป็นต่อสุขภาพอย่างยิ่ง เน้นคอเลสเตอรอลต่ำ และย่อยง่าย

ปัจจุบันเมืองไทยมีการจำหน่ายเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคหลายชนิด หนึ่งในเนื้อสัตว์ที่สามารถหาทานได้ง่าย และสะดวก คือเนื้อไก่ เนื่องจากเนื้อไก่จัดเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ย่อยง่าย และมีไขมันน้อย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักออกกำลังกายและผู้ที่ต้องการรักษารูปร่าง แต่สิ่งสำคัญที่ยังต้องระวังคือ เมื่อรับประทานบ่อย จะทำให้มีรับกรดยูริคสูง อีกทั้งพบว่า เนื้อไก่ เป็นโปรตีนที่มีสารตกค้างมากที่สุดอีกด้วย

 

พอลดีย์ ไก่อารมณ์ดี จึงเป็นทางเลือกของอาหารคุณภาพแห่งอนาคตที่ สด สะอาด ปลอดภัย จากฟาร์มไก่ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี โดยทีมสัตวแพทย์และสัตวบาล ที่ดูแลสุขภาพไก่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมเลี้ยงในโรงเรือนระบบปิด compartmentalization มีบริเวณฟาร์มอันกว้างขวาง อยู่ในหุบเขา ห่างไกลผู้คนและห่างชุมชน ทั้งยังมีการควบคุมอุณหภูมิและควบคุมการหมุนเวียนของอากาศ เสมือนอยู่ในห้องแอร์ นอกจากนี้ไก่มีพื้นที่ นอน กลิ้ง วิ่งเล่น ได้เพลิดเพลินตามสัญชาตญาณอย่างเต็มที่ และมีการเปิดเพลงคลาสสิกให้ไก่ฟังทุกวันจึงทำให้ไก่อารมณ์ดี อีกทั้งด้านอาหารไก่ ยังให้ธัญพืช แบบ vegetarian feed 

 

โดยมีนักวิชาการที่คอยดูแลโภชนาการให้ไก่ได้รับสารอาหารครบถ้วน ด้วยวิธีการเหล่านี้จึงทำให้ไก่พอลดีย์เจริญเติบโตดี มีสุขภาพแข็งแรง และไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะหรือสารเร่งการเจริญเติบโต โกรธฮอร์โมน หรือจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายใดๆ ต่อผู้บริโภค ซึ่งเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพท รวมถึงเด็กๆ วัยเจริญเติบโต ที่กำลังมองหาไก่คุณภาพชั้นเลิศ ชั้นไขมันน้อยมาก ยูริกต่ำ มารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี และยืนยาวของทุกคน