DEWAR’S ตั้งเป้ายอดขายโต 15% ดันสก๊อตวิสกี้พรีเมียม รุกตลาดลูกค้าใหม่

18 ก.ค. 2565 | 02:51 น.

DEWAR’S เปิดตัวสก๊อตวิสกี้อัลทร้าพรีเมียม บุกตลาดสร้างแบรนด์เจาะลูกค้าใหม่ หลังโควิด-19  ระบาด กระทบนักท่องเที่ยวหด ตั้งเป้า 3 ปี ดันยอดขายโต 10-15 %ต่อปี

นายนากุล รอย ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าประเทศไทย บริษัท  บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยกว่าร้อยละ 60-70 มีพฤติกรรมชอบดื่มวิสกี้ เป็นหลักมากกว่าเครื่องดื่มประเภทวอดก้า และ รัม ประกอบกับช่วง 2 ปีที่เกิดสถานการณ์โควิด -19 ขึ้น มาส่งผลให้ธุรกิจเครื่องดื่มกลุ่มแอลกอฮอล์ได้ผลกระทบจากการหายไปของผู้บริโภคกลุ่มที่เป็นนักท่องเที่ยว บริษัทจึงได้หันมาปรับตัวในเรื่องของวางยุทธศาสตร์ใหม่ โดยจะมุ่งเน้นไปจับตลาดกลุ่มผู้บริโภคคนไทย หรือ คนในประเทศมากขึ้น เพื่อเป็นการขยายฐานและสร้างยอดขายให้เติบโตมากขึ้นกว่าการจับกลุ่มตลาดที่เป็นนักท่องเที่ยวอย่างเดียว

DEWAR’S   ตั้งเป้ายอดขายโต 15% ดันสก๊อตวิสกี้พรีเมียม รุกตลาดลูกค้าใหม่

 

 ส่วนยุทธศาสตร์ใหม่ที่กล่าวถึง คือ การเปิดตัวสก๊อตวิสกี้ระดับอัลทร้าพรีเมียม ที่มีชื่อว่า เดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ (DEWAR’S Double Double Series) ทั้ง 21, 27 และ 32 ปี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Brand Awareness ให้กับผู้บริโภคคนไทยได้ลองตัดสินใจหันมาสัมผัสรสชาติของ สก๊อตวิสกี้ระดับอัลทร้าพรีเมียม ดังกล่าวว่ามีความแตกต่างในเรื่องของรสชาติไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่น ๆ อย่างไร เพราะที่ผ่านมาคนไทยส่วนใหญ่จะคุ้นเคยอยู่กับยี่ห้อเดิมๆ ที่ตนเองซื้อดื่มเป็นประจำ ๆ ยังไม่มีตัวเลือกใหม่ ๆ ให้ได้ลิ้มลองก็เลยไม่สามารถหาข้อเปรียบเทียบในการเลือกซื้อดื่มได้ 

นายนากุล กล่าวต่อว่า การเข้ามาทำตลาดของ สก๊อตวิสกี้ เดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ (DEWAR’S Double Double Series) ทั้ง 21, 27 และ 32 ปี ครั้งนี้  กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2565 จะเป็นการทำตลาดเชิงรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าในด้านการรับรู้ถึงแบรนด์มากขึ้น โดยการทำผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น อีเว้นท์ คอนเสิร์ต เดือนละ 2-3 ครั้ง หรือ คิดเป็น 15 ครั้งต่อหนึ่งไตรมาส 

 

ขณะเดียวกันจะมีการขยายช่องทางเข้าไปสู่ Outlet ต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 5-10 แห่ง ตามโรงแรมชั้นนำใหญ่ ๆ และ Cocktail Bar ระดับพรีมียม ล่าสุดได้เข้าไปร่วมกับร้าน Character Whisky & Cigar Bar จัดงาน “Exclusive DEWAR’S Double Double Night” เพื่อเปิดตัว เดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ และ ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดพิเศษจาก DJ. RUI TANG 

 

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปี จากการเข้ารุกตลาดในประเทศไทยมากขึ้นโดยมี เดวาร์ ดับเบิล ดับเบิล ซีรีส์ (DEWAR'S Double Double Series) ทั้ง 21, 27 และ 32 ปี เป็นสินค้าพระเอกจะทำให้บริษัทสามารถก้าวขึ้นมาเป็น Number 3 Import Brand มียอดขายเติบโตต่อปี 10-15%