ฮือฮา"OR"ผนึก บุญรอดฯตั้งบริษัทร่วมทุน รุกตลาดเครื่องดื่ม

08 มิ.ย. 2565 | 02:38 น.

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เผยใช้งบลงทุน 210 ล้านบาท ส่งบริษัทย่อย" มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด" ร่วมกับ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ถือหุ้นฝ่ายละ 50% ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ  บริษัท.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR)  แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ว่าในการประชุมคณะกรรมการจัดการ OR (ORMC) ครั้งที่ 12 /2565 วันที่ 29 มีนาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ร่วมกับบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด (บุญรอดฯ) ซึ่ง Modulus ถือหุ้นในสัดส่วน 50% และบุญรอดฯ ถือหุ้น
ในสัดส่วน 50% ของทุนจดทะเบียน
         

 

ทั้งนี้เงินลงทุนในส่วนของ Modulus จะอยู่ภายในวงเงินไม่เกิน 210 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม

 

โดย Modulus ได้เข้าลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นร่วมกับบุญรอดฯ แล้วเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 และคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2565


        ฮือฮา"OR"ผนึก บุญรอดฯตั้งบริษัทร่วมทุน รุกตลาดเครื่องดื่ม