ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

16 ก.ค. 2565 | 18:30 น.

ท่องเที่ยวเฮ บางกอกแอร์เวย์ส ปั้นฮับบินหาดใหญ่ เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ - หาดใหญ่” รวมถึงเส้นทางบินข้ามภาค “สมุย – หาดใหญ่”เสริมศักยภาพเมืองสำคัญด้านการค้า ฟื้นท่องเที่ยว รับเปิดประเทศ พร้อมจัดหนักตั๋วโปรฯรับเปิดเที่ยวบิน

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ และสมุย – หาดใหญ่ เชื่อมต่อเมืองสำคัญด้านเศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเดินทางในภูมิภาค 

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

พร้อมจับมือกับจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคีเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยว เชื่อมโยงเส้นทางหาดใหญ่-สมุย เพื่อส่งเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งด้านธุรกิจ การค้า การท่องเที่ยวของหาดใหญ่ และเกาะสมุย  

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

 

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เล็งเห็นถึงศักยภาพของหาดใหญ่ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ การค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ และประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เปิดเส้นทางบิน ภูเก็ต - หาดใหญ่ ในปี 2558 ซึ่งเป็นการเชื่อมเมืองเศรษฐกิจสำคัญทางภาคใต้และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

ล่าสุดเพื่อรองรับการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้เปิดให้บริการ 2 เส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ และ สมุย หาดใหญ่ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางระหว่างภูมิภาค พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยว ให้กลับมาคึกคัก หลังจากที่ภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

นอกจากนี้ภาพรวมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เริ่มมีการเดินทางเข้าสู่พื้นที่หาดใหญ่ และเกาะสมุยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นของเกาะสมุยที่กำลังจะมาถึงในเดือนสิงหาคมนี้ จึงเป็นโอกาสที่บริษัทฯ จะเปิดเส้นทางบินเพื่อเชื่อมระหว่างเกาะสมุยกับหาดใหญ่ ซึ่งไม่เพียงแต่จะรองรับตลาดการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน แต่ยังให้ความสำคัญถึงการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจสำหรับกลุ่มเป้าหมายในตลาดการเดินทางเพื่อธุรกิจการค้า 

 

บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายในเส้นทางกรุงเทพ – หาดใหญ่ และสมุย – หาดใหญ่ จะเป็นเส้นทางยอดนิยม ด้วยศักยภาพของหาดใหญ่ และเกาะสมุย รวมถึงบริษัทฯ มีแผนการนำเสนอแคมเปญต่างๆตลอดปี และเอกลักษณ์การให้บริการที่ครบครันแบบบูทีคแอร์ไลน์ที่มีความฟูลเซอร์วิสและคุ้มค่า 

 

อาทิ บริการเสิร์ฟอาหารบนเที่ยวบิน บริการห้องรับรองผู้โดยสาร หรือมุมบริการของว่างระหว่างรอขึ้นเครื่อง โดยเน้นให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย เพื่อให้ผู้โดยสารของสายการบินฯ ได้รับประสบการณ์การเดินทางที่พิเศษ โดยทั้ง 2 เส้นทางจัดตั๋วโปรโมชั่นเริ่มต้น 890 บาทต่อเที่ยว ให้จองเดินทางได้ถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

 

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อมระหว่าง 2 เมืองเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างหาดใหญ่ 
และเกาะสมุย ของบางกอกแอร์เวย์ส ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสามารถยกระดับเศรษฐกิจ และเชื่อมต่อการค้า 
การท่องเที่ยวในฝั่งทะเลอ่าวไทยกับพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

 

รวมถึงกระจายรายได้สู่ชุมชนทุกภาคส่วน และที่สำคัญยังเป็นการผลักดันการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจองค์รวม ททท.จึงได้ดำเนินนโยบายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวโดยวางเป้าหมายที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ด้วยการจัดและส่งเสริมกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายของหาดใหญ่ เน้นจุดขายใหม่ๆ 

 

อีกทั้งยังได้จัดทำแผนเพื่อเชื่อมโยงพื้นที่ไตรมาส 3 และ 4 ควบคู่กับการยกระดับมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ ในระดับ SHA PLUS โดยตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน

 

นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลต่อเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา แต่หลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรนการเดินทางของภาครัฐในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมองเห็นถึงสัญญานการฟื้นตัวที่ดีจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขี้นอย่างชัดเจน 

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

 

โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งทางอากาศยานและทางบกเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในรอบ 2 ปี โดยตั้งแต่ไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่หาดใหญ่ สงขลา เพิ่มต่อเนื่อง จากเดือนพ.ค.อยู่ที่ 4 หมื่นคน เดือน มิ.ย. 6 หมื่นคน เดือนก.ค.1 แสนคน

 

ทั้งนี้เพื่อร่วมผลักดันยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.สงขลา จึงได้ดำเนินนโยบายเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจ.สงขลา โดยแผนส่วนหนึ่งวางเป้าหมายที่จะฟื้นฟูและปรับปรุงพื้นที่รอบบริเวณเมืองหาดใหญ่ ให้มีจุดขายใหม่ ๆ และแลนด์มาร์กที่จะเป็นสีสัน สำหรับนักท่องเที่ยว 

 

รวมทั้งกิจกรรมไฮไลต์ทั้งในรูปแบบการกระตุ้นรายได้ภาคธุรกิจ  และการนันทนาการ ประกอบกับการเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ 2 เส้นทางของบางกอกแอร์เวย์ส ที่จะเชื่อมหาดใหญ่ กับกรุงเทพ และเกาะสมุย ซึ่งเชื่อว่าการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลาจะกลับมาสดใสอย่างแน่นอน

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า 
การเปิดเส้นทางใหม่ สมุย-หาดใหญ่ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวให้มีเพิ่มมากขึ้นจากการนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เเละใกล้เคียงอย่างสิงค์โปร์ ที่เข้ามาไทยและต้องการเดินทางโดยเครื่องบินมาสมุยเพื่อให้มีการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค

 

ท่องเที่ยวเฮ! บางกอกแอร์เวย์ส เปิด 2 เส้นทางบินใหม่ ปั้นฮับบินหาดใหญ่

 

โดยหลังจากที่รัฐบาลได้ออกแคมเปญ เราเที่ยวด้วยกันเเละเป็นการหลอมรวมแหล่งธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวให้เป็นหนึ่งเดียว 

 

นอกจากนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จึงได้ร่วมจัดตั้งโครงการ “Wonder Islands: สมุย-พะงัน-เต่า” ภายใต้ความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมแคมเปญการตลาดเพื่อผลักดันการสร้างงาน สร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการชุมชนทั้งรายใหญ่และรายย่อยอย่างต่อเนื่อง 

 

โดยมอบส่วนลดสุดพิเศษสำหรับโรงเเรมที่พัก รีสอร์ท และสปา รวมถึงธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวและบริการต่าง ๆ สูงสุดถึง 70% อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สในการสนับสนุนโปรโมชันเที่ยวบินราคาพิเศษสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก​

 

  • เที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพ – หาดใหญ่ (ไป- กลับ) จะให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 

 

 เที่ยวบินแรก PG431 กรุงเทพ – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.25 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 09.55 น. และ เที่ยวบิน PG432 หาดใหญ่ – กรุงเทพ ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 10.45 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.15 น. 

 

สำหรับเที่ยวบินที่สอง PG433 กรุงเทพ – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.00 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 14.30 น. และเที่ยวบิน PG434 หาดใหญ่ – กรุงเทพ ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 15.20 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.50 น.

 

  • เที่ยวบินในเส้นทางสมุย – หาดใหญ่ (ไป- กลับ) จะ ให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (อังคาร พฤหัสบดี เสาร์) ด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 โดยเที่ยวบิน PG411สมุย – หาดใหญ่ ออกจากสนามบินสมุย เวลา 10.30 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ เวลา 11.40 น. และเที่ยวบิน PG412 หาดใหญ่ - สมุย ออกจากสนามบินหาดใหญ่ เวลา 12.10 น. ถึงสนามบินสมุย เวลา 13.20 น.