AWC ดึง “วอลต์ ดิสนีย์” หัวหอกใหม่ พลิกฟื้นเอเชียทีคฯ ปลุกท่องเที่ยวไทย

15 ก.ค. 2565 | 09:59 น.

แอสเสท เวิรด์ คอร์ป – วอลต์ ดิสนีย์ ประกาศความร่วมมือ นำความมหัศจรรย์จากดิสนีย์สู่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ สร้างสีสันเดสติเนชั่นด้านท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

การประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกระหว่างบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC  ยักษ์อสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มทีซีซี (TCC Group) ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดีกับบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์  ผู้นำด้านสื่อและความบันเทิงระดับโลก ที่เตรียมนำประสบการณ์ตื่นเต้นสุดมหัศจรรย์จากดิสนีย์ สู่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ถือเป็นการขยับตัวครั้งสำคัญที่ต้องจับตามอง    

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับบริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2555

 

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับดิสนีย์ในครั้งนี้ เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยดิสนีย์ได้สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้คนทั่วโลกมาหลายยุคสมัย ดังนั้นเราจะสานพลังความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจของดิสนีย์ ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงปลายปี 2565 และตลอดปี 2566 เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

AWC ดึง “วอลต์ ดิสนีย์” หัวหอกใหม่ พลิกฟื้นเอเชียทีคฯ ปลุกท่องเที่ยวไทย

“การผสานพลังครั้งนี้เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจของดิสนีย์ และตอกย้ำว่า “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมน้ำเจ้าพระยาที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ”

 

เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ คอมปานี (The Walt Disney Company) ถือเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิง โดยมีธุรกิจมากมายไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์ ปาร์คส์ เอ็กซ์พีเรียนเซส แอนด์ โปรดักส์ (Disney Parks, Experiences and Products) ดิสนีย์ มีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ดิสทริบิวชัน (Disney Media & Entertainment Distribution)

 

และธุรกิจคอนเทนต์อีก 4 กลุ่ม ได้แก่ สตูดิโอส์ (Studios) เจเนรัล เอนเตอร์เทนเมนต์ (General Entertainment) สปอร์ตส์ (Sports) และอินเตอร์เนชันแนล (International) ซึ่งมุ่งพัฒนาและผลิตคอนเทนต์ให้แพลตฟอร์ม DTC, ภาพยนตร์ และแพลตฟอร์มแบบลีเนียร์ ส่วนคอนเทนต์ที่จะนำเสนอในเอเชียทีคฯ ว่ามีอะไรบ้างนั้น จะค่อยๆ ถูกเผยออกมาในปลายปีนี้

AWC ดึง “วอลต์ ดิสนีย์” หัวหอกใหม่ พลิกฟื้นเอเชียทีคฯ ปลุกท่องเที่ยวไทย

อย่างไรก็ดีตลอด 10 ปีที่ผ่านมา “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” ศูนย์การค้า แลนด์มาร์คริมน้ำเจ้าพระยา ภายใต้การนำของ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ต้องเผชิญกับวิกฤตมากมาย พร้อมกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาต่อเนื่อง

 

วันนี้เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นแลนด์มาร์คริมน้ำเจ้าพระยาที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบพิพิธภัณฑ์และการเฉลิมฉลองเทศกาล (Living Museum and Festival Market)  นำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของคุ้งน้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ พร้อมเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ถือเป็นการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจค้าปลีกของไทยในสมัยก่อน

 

โดยในปี 2563 ได้มีการสร้าง 3 ปรากฏการณ์ใหม่ด้วยแนวคิด “Heritage Alive” พร้อมเรือสิริมหรรณพ เรือใบสามเสาแห่งประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นจากต้นแบบเรือทูลกระหม่อม เรือใบสามเสาอันทรงคุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองสยาม ซึ่งได้เทียบท่าถาวร ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ “Living Museum & Arts Festival” แหล่งเรียนรู้ทางศิลปะวัฒนธรรมในรูปแบบสร้างสรรค์ และ “New Mega Riverside F&B Destination” สวรรค์นักชิมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบ

AWC ดึง “วอลต์ ดิสนีย์” หัวหอกใหม่ พลิกฟื้นเอเชียทีคฯ ปลุกท่องเที่ยวไทย

นอกจากนี้ดิสนีย์แล้ว AWC ยังคงมุ่งมั่นในการมองหาโอกาสเพื่อเสริมศักยภาพและยกระดับความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวให้กับเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พร้อมวางแผนพัฒนาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เช่น การเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง และแหล่งรวมร้านอาหาร สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานจากทั่วกรุงเทพไปจนถึงร้านสตรีทฟู้ดจากทั่วประเทศ

 

รวมถึง “Living Museum & Arts Festival” ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สร้างบรรยากาศและสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ทางศิลปะวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรอบ ด้วยการนำเสนองานศิลปะทั้งภาพวาดสตรีทอาร์ตหรือศิลปะบนพื้นที่สาธารณะ และงานประติมากรรมซึ่งตั้งอยู่ทั่วบริเวณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

 

อีกทั้งได้สัมผัสการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไปจนถึงการเก็บภาพมุมสูงของกรุงเทพฯ ผ่าน “เอเชียทีค สกาย" ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ระดับความสูง 60 เมตร ในขณะที่ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์สามารถเพลิดเพลินไปกับสถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแห่งแรกของไทยที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 รวมถึงมีร้านอาหารและร้านค้าหลากหลายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกมากมาย

 

ปัจจุบันนอกจากเอเชียทีคฯ แล้ว AWC ซึ่งเป็นบริษัท Holding Company ภายใต้กลุ่มทีซีซี (TCC Group) ดำเนินธุรกิจใน 2 กลุ่มธุรกิจได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail, Wholesale and Commercial) ซึ่งครอบคลุมโครงการในกลุ่ม  อสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) ได้แก่ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์, คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต

 

และอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าส่ง โดยอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า อาทิ เกทเวย์ แอท บางซื่อ, เออีซี เทรด เซ็นเตอร์, พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และตะวันนา บางกะปิ รวมถึงอาคารสำนักงาน (Office) โดยโครงการที่โดดเด่นในเครือ AWC  คือ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทางธุรกิจที่มีศักยภาพในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ