เซ็น กรุ๊ป สั่ง3 แบรนด์อาหารไทยในเครือ ปั้น 3เมนูใหม่สนับสนุนผลผลิตเกษตร

14 ก.ค. 2565 | 09:00 น.

เซ็น กรุ๊ป จับมือ 3 แบรนด์ไทยในเครือ ตำมั่ว-ลาวญวน-เขียง สนับสนุนเกษตรกรไทยนำผลผลิตทางการเกษตร 3 เมนูพิเศษ แตงโมปั่น-เต้าหู้ทอด (คลองแงะ)-กะเพราทุเรียน ตามนโยบาย ZEN CARE

เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป จับมือ 3 แบรนด์ไทยในเครือ ตำมั่ว ร้านอาหารไทยอีสานรสจัดจ้าน, ลาวญวน ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อีสาน-เวียดนาม และเขียง ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ร่วมกันสนับสนุนเกษตรกรไทย ชูผลผลิตที่มีคุณภาพจากเกษตรชุมชน ตอกย้ำนโยบาย ZEN CARE (3P : Planet Care, People Care, Prosperity Care) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG)

นางสาวจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นางสาวจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทาง เซ็น กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ผ่านมื้ออาหารที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยคำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

สิ่งนี้จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการสนับสนุนเกษตรกรไทยและอุดหนุนผลผลิตของเกษตรชุมชนในครั้งนี้ด้วย โดยมีการเลือกใช้ผลผลิตของเกษตรชุมชนมาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญของร้าน ตำมั่ว ลาวญวน และเขียง ที่เป็นแบรนด์ไทยในเครือด้วย”

ผลผลิตของเกษตรชุมชน กับ 3 เมนูพิเศษ ใน 3 ร้านอาหารแบรนด์ไทยในเครือ เซ็น กรุ๊ป

แตงโมไร้เมล็ด : เมนู “แตงโมปั่น” จากร้าน ตำมั่ว เนื้อแตงโม 100% โดยเลือกใช้แตงโมไร้เมล็ดจากไร่ โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อำเภอท่าอุเทน ด้วยสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดนครพนม ทำให้ได้แตงโมอร่อยหวานฉ่ำ คงคุณค่าและประโยชน์เท่ากับการกินแตงโมผลสดๆ

เต้าหู้ : เมนูเด็ดจากร้านลาวญวน “เต้าหู้ทอด (คลองแงะ)” โดยนำของดีของชุมชนคลองแงะ จังหวัดสงขลา ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อสัมผัสที่เหมือนเนื้อคัสตาร์ด นำมาทอดให้เนื้อเต้าหู้ด้านนอกมีความกรอบ แต่ด้านในยังมีความนุ่มละมุนลิ้น พร้อมราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด หวาน เผ็ด และหอมถั่วลิสงคั่วบด

 

ทุเรียนและข้าว : ร้านเขียงได้รังสรรค์เมนูใหม่ “กะเพราทุเรียน” โดยนำวัตถุดิบทุเรียน ส่งตรงจากภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ระยอง และตราด ส่วนวัตถุดิบข้าวจากชุมชนโคกนาศัย จังหวัดสระบุรี มารวมกับรสชาติกะเพราหมูของไทยที่มีรสจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านได้อย่างลงตัว

 

ด้านนายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลผลิตของเกษตรชุมชนเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพและยังมีหลากหลายประเภทที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทีมงานของเรายังคงเฟ้นหาวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีคุณภาพจากเกษตรชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ๆ ในร้านให้ได้เสิร์ฟทั้งความอร่อยและเสิร์ฟความสุขใจให้กับลูกค้าทุกคนไปพร้อมกัน ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยต่อไป”