ATK ยังเป็นที่ต้องการ CMC นำเข้าเพิ่ม ยืนราคาเดิม 22 บาท

12 ก.ค. 2565 | 11:51 น.

CMC ประเมินความต้องการชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน ยังมีต่อเนื่อง CMC นำเข้า ATK เพิ่ม ยืนราคาเดิมยกลังชุดละ 22 บาท และราคาปลีกชุดละ 25 บาท

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC เปิดเผยว่า บริษัทลูก CMC กลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์ “เทเลด็อค (Teledoc)” เดินหน้านำเข้าชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ Norman แบบโพรงจมูกเพิ่ม! ในราคาเดิมเพื่อช่วยคนไทยให้เข้าถึงชุดตรวจ ATK อย่างทั่วถึง เพียงราคาส่งยกลังชุดตรวจละ 22 บาท และราคาปลีกชุดตรวจละ 25 บาท

 

ถึงแม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้า แต่ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไม่ให้ขยายเป็นวงกว้าง รวมถึงการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างเหมาะสม 

ซึ่งชุดตรวจ ATK ยังเป็นสิ่งจำเป็นในการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน เนื่องจากประชาชนยังคงให้ความสำคัญกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อคลายความกังวลใจหากได้รับความเสี่ยงจากการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาด

 

เช่น สถานที่มีคนแออัดเบียดเสียด สวนสาธารณะ ขนส่งสาธารณะต่าง ๆ สถานบันเทิง ผับ บาร์ ซึ่งการตรวจคัดกรองด้วย ATK จะทำให้รู้ผลการติดเชื้อได้เร็วและเข้ากระบวนการกักตัวได้ทันท่วงที ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้างขึ้น

ทั้งนี้ จากการประเมินความต้องการชุดตรวจ ATK ที่ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าทำตามความตั้งใจที่จะนำเข้าชุดตรวจ ATK คุณภาพดีราคาถูกเพื่อคนไทยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าคนไทยจะคลายความกังวลจากสถานการณ์โควิด-19

 

สำหรับชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ Norman เป็นแบบโพรงจมูก สำหรับใช้โดยประชาชนทั่วไป (Home Use) ผ่านการรับรองมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อย่างครอบคลุม รวมถึงตรวจเชื้อโอไมครอน (Omicron)