เม-ณปภัช ลุยบริหารแฟรนไชส์ 3 แบรนด์ดังเพิ่ม

30 มิ.ย. 2565 | 11:34 น.

ธุรกิจแฟรนไชส์ฮ็อตไม่เลิก เม-ณปภัช วรปัญญาสถิต นักปั้นแฟรนไชส์มือทอง กวาดเจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกิน-HIP COF-กะเพราเข้าตา เข้าพอร์ตบริหารเตรียมดันการเติบโต-ขยายสาขาเพิ่ม

หลังจากปั้นแฟรนไชส์ชานม Am Tea ให้สามารถขยายสาขาได้มากกว่า 90 แห่ง และในกัมพูชาอีก 4 สาขา ภายในระยะเวลาเพียงแค่ปีกว่า ล่าสุดเม-ณปภัช วรปัญญาสถิต ผู้บริหารแฟรนไชส์ชานม Am Tea เร่งรีแบรนด์ปรับลุคใหม่ให้ Am Tea เป็นคาเฟ่ที่ดูเด็กลง เริ่มจากการเลือกใช้โทนสีพาสเทลเขียว-ชมพูให้ร้านดูสดใสน่ามอง  

เม-ณปภัช ลุยบริหารแฟรนไชส์ 3 แบรนด์ดังเพิ่ม

และยังเพิ่มเมนูปั่นสมูทตี้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น มีขนมยอดฮิตอย่างครอฟเฟิล ที่เป็นลูกผสมครัวซองต์กับวาฟเฟิล รวมทั้งเมนูอาหารคาว ขนมและเบเกอรี่ เข้ามาเติมเต็มในร้าน เรียกว่าลูกค้าเข้ามาแล้วต้องอิ่มครบจบในที่เดียว

ไม่เพียงเท่านื้ ยังกระโดดเข้ามาบริหารดูแลระบบ พร้อมทำการตลาดให้แฟรนไชส์ดาวรุ่งเพิ่มอีก 3 แบรนด์ คือ ลูกชิ้นยืนกินเจ๊พงษ์  กาแฟสโลว์บาร์ HIP COF และ กะเพราเข้าตาด้วย โดยแต่ละแบรนด์ตั้งเป้าหมายในการปรับระบบให้ได้แฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน พร้อมสำหรับการเติบโตและขยายสาขาเพิ่ม

 

“สำหรับ Am Tea เมทำการตลาดเพื่อให้แบรนด์เข้าถึงง่ายและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น มีการครีเอทเมนูใหม่ ๆโดยการมิกซ์แอนด์แมชใช้วัตถุดิบหลากหลายมารวมกัน ซึ่งจะมีการโปรโมทร่วมกับซีรีย์ละครที่จะมาถ่ายทำที่ร้านของเราด้วย  และที่พิเศษคือมีการดึงดารานักแสดง เซเลปต่าง ๆมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อช่วยโปรโมทร้านอีกด้วย

โดยร้านต้นแบบอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 71ที่ได้นักแสดงและนางแบบสาวอย่าง คารีสา สปริงเก็ตต์ มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์และช่วยโปรโมท  ร้านจะเปิดตัวประมาณเดือนกรกฎาคมที่ใกล้จะถึงนี้ ก็ฝากมาอุดหนุนกันด้วยนะคะ พิเศษในงาน Smart SME EXPO 2022 แฟรนไชส์ชานม Am Tea ลดราคาพิเศษเหลือเพียง 59,595 บาท เท่านั้น

 

ล่าสุดยังมองหาธุรกิจเพิ่มเพื่อต่อยอดชานม Am Tea จนมาสู่การปั้นและต่อยอดแฟรนไชส์อีก 3 แบรนด์ คือ เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกิน กาแฟสโลว์บาร์ HIP COF และ กะเพราะเข้าตา  แฟรนไชส์สตรีทฟู้ดเท่ๆ ที่เธอมองขาดว่ายังไงก็อยู่ยงคู่คนไทย และสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่สนใจได้ โดบแต่ละแบรนด์มีความน่าสนใจดังนี้

 

แฟรนไชส์เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกิน น้ำจิ้มสูตรน้ำพริกเผาเจ้าเดียวไม่เหมือนใคร ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าด้วยกระแสลิซ่าฟีเว่อร์ จนต้องปิดร้านทั้งเดือนเพื่อทำออเดอร์ส่งลูกค้า เมจึงอาสาเข้าไปช่วยดูในเรื่องระบบและทำการตลาดให้ ปรับธุรกิจจากรูปแบบธุรกิจครัวเรือนสู่ระบบแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน มี อย. GMP พร้อมสำหรับการส่งออก ก้าวต่อไปคือการวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดและส่งออก

 

ราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นเพียง 12,900 บาท ได้ลูกชิ้น น้ำจิ้ม เตาไฟฟ้า พร้อมขายได้ทันที  จากที่คุณเมเข้ามาช่วยดูแลเรื่องระบบให้เพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้นปรากฎว่าแฟรนไชส์เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินสามารถขยายได้ถึง 150 สาขา และยังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ พิเศษในงาน Smart SME EXPO จัดโปรโมชั่นช่วยคนให้มีอาชีพด้วยการลดราคาแฟรนไชส์เหลือเพียง 5,900 บาทเท่านั้น !

 

แฟรนไชส์กาแฟสโลว์บาร์ HIP COF เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าจับตา ด้วยเพราะลงทุนไม่สูงมากมีทุนเพียง 22,900 บาท ก็สามารถมีร้านกาแฟเล็ก ๆเป็นของตนเองได้ มีโต๊ะหน้าขาวตัวเดียวก็สามารถเปิดร้านสร้างรายได้ได้  ทำให้สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว  ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ทั่วประเทศกว่า 120 สาขา แต่ยังขาดระบบการจัดการที่ดีและไม่ได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

ทำให้แฟรนไชส์ขยายตัวแผ่วลงในระยะหลัง คุณเมจึงเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องระบบให้ได้มาตรฐานมากขึ้น พร้อมทำการตลาดประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทุกสาขาสามารถขายได้  พิเศษในงาน Smart SME EXPO 2022 แฟรนไชส์กาแฟสโลว์บาร์ HIP COF  ปรับราคาเหลือเพียง 19,900 บาท ได้อุปกรณ์เปิดร้านได้ทันที คุณเมคาดว่าภายในงานจะสามารถขยายแฟรนไชส์ได้เพิ่มอีก 50 สาขา

 

แฟรนไชส์กะเพราเข้าตา เมนูกะเพราธรรมดาแต่ต้องอะเมซิ่งด้วยยอดวิวคนชมคลิปถล่มทลาย เพราะความพิเศษอยู่ที่การทำที่ไม่ใช้น้ำมัน ใช้ซอสเพียงขวดเดียวเอาอยู่ แถมรสชาติอร่อยท้าให้ลอง เจ้าของคือคุณก้อย-ปัทมา บุรีชัย  ที่เป็นอดีตกุ๊กโรงแรม ทำอาหารเก่ง ขายข้าวราดกะเพราวันละ 600 ห่อ แต่ไม่มีความรู้ในการทำการตลาดให้ธุรกิจขยาย  

 

จนได้คุณเมมาช่วยเติมเต็มปรับรูปแบบธุรกิจสู่แฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน เริ่มจากปรับน้ำซอสให้มีมาตรฐาน อย. และ GMP ทำให้เก็บได้นานขึ้น โดยมีแพลนจะขยายสู่โมเดิร์นเทรดและส่งออกเช่นกัน แฟรนไชส์กะเพราเข้าตาพร้อมเปิดตัวสร้างอาชีพในงาน Smart SME EXPO 2022 ในราคาเพียง 9,900 บาท เท่านั้น โดยคุณเมวางแพลนไว้ว่าจะสามารถขยายแฟรนไชส์กะเพราเข้าตาได้ 100 สาขา ภายใน 3 เดือน