BEAUTY คาดครึ่งปีหลังธุรกิจโตสวย ลุ้นยอดขายต่างประเทศพลิกอัพ

28 มิ.ย. 2565 | 09:45 น.

BEAUTY มองอานิสงส์การเปิดประเทศ หนุนธุรกิจครึ่งปีเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ยอดขายทั้งในและต่างประเทศค่อยๆปรับตัว เตรียมทุ่มทุนปรับปรุงสาขา BEAUTY BUFFET 19 สาขาในปีนี้ ควบคู่กับการเปิด Shop License แห่งแรก

BEAUTY เตรียมรบครึ่งปีหลังเต็มสูบ หลังเห็นสัญญาณธุรกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง ประเดิมลุยปรับปรุงสาขา BEAUTY BUFFET 19 สาขาในปีนี้ ปรับรูปแบบสินค้า กระจายสู่ตลาดแมสทั่วประเทศ มุ่งเน้นเพิ่มช่องทางธุรกิจใหม่ New Business Model เตรียมเปิด Shop License แห่งแรก และจุดจำหน่ายเครื่องสำอาง GINO McCRAY 3-4 แห่ง ใน ร้านค้าพันธมิตร EVEANDBOY ปั๊มยอดขาย พร้อมควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง เพิ่มความสามารถการทำกำไร

 

ดร.พีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a Beautiful Life เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก คาดการณ์ยอดขายฟื้นตัวทั้งในและต่างประเทศ จากการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจทั้งในส่วนของรูปแบบสินค้า และช่องทางการจำหน่ายใหม่

โดยตลาดในประเทศ ยอดขายฟื้นตัวดีจากกลยุทธ์ Re Model เพิ่มช่องทางจำหน่ายหลักจากร้าน BEAUTY BUFFET เป็นการปรับรูปแบบสินค้าให้เข้าถึงง่าย กระจายสู่ตลาดแมสในพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น ขณะที่มีการเปลี่ยนโฉมร้าน BEAUTY BUFFET ครั้งใหญ่ ให้มีความทันสมัย เป็น Professional ด้านผลิตภัณฑ์ การแนะนำ เกี่ยวกับความงามอย่างครบวงจร ได้รับการตอบรับที่ดี และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสาขาที่ปรับปรุงแล้ว จำนวน 3 แห่ง เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนปรับปรุงช่องทางจำหน่าย ประกอบด้วย ปรับปรุงสาขา BEAUTY BUFFET ในพื้นที่ต่างๆ เพิ่ม 16 แห่ง เปิดโมเดล Shop License เป็นร้าน Stand alone แห่งแรกในซอยอารีย์สัมพันธ์ และมีแผนแต่ตั้งตัวแทน Shop License ไม่ต่ำกว่า 5 ราย และเตรียมเปิดจุดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ GINO McCRAY รวม 3-4 แห่งใน ร้านค้าพันธมิตร EVEANDBOY พร้อมเปิดตัว Brand Ambassador สำหรับสินค้า GINO McCRAY ภายในเดือน ก.ค. 2565 นี้

 

 

ส่วนช่องทางตลาดต่างประเทศ ยอดขายชะลอลงในช่วงไตรมาส 2 จากการล็อคดาวน์ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักในการส่งออกของบริษัท อย่างไรก็ตามในช่วงเดือน มิ.ย. เริ่มมีออร์เดอร์กลับเข้ามา โดยคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลัง ยอดขายทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ ทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ปกติ

 

ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายใน 10 ประเทศ (จีน อินโดนีเซีย กัมพูชา พม่า ลาว มาลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ อินเดีย ญี่ปุ่น) มุ่งเน้นกระจายสินค้าเข้าสู่พื้นที่ต่างๆของแต่ละประเทศ และทำการตลาดให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงกว้างร่วมกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ขณะที่โมเดลการขายแบบ Product License ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักของ BEAUTY ปัจจุบันมีสินค้าทั้งสกินแคร์และเมคอัพ ที่ตัวแทนนำไปผลิตและจำหน่ายรวม 27 รายการจากสิ้นปีที่แล้วมี 18 รายการ และมีแผนเพิ่มจำนวนรายการสินค้า Product License อย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ BEAUTY ยังมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไร ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารอย่างต่อเนื่อง โดยยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ในเกณฑ์ดี แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะต้องเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่เกือบทั้งหมด และมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดเพิ่มขึ้น