ไทยเจ้าภาพจัดใหญ่ Labelexpo Southeast Asia 2023

21 มิ.ย. 2565 | 06:20 น.

ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ Labelexpo Southeast Asia 2023 งานพิมพ์ฉลาก-บรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน คาดผู้ประกอบการชั้นนำเข้าร่วมกว่า 200 บริษัทจาก 62 ประเทศ

นายเดวิด เอ็ทคิ่น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES (Asian Exhibition Services)  ที่ปรึกษางานจัดแสดงสินค้า  เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงาน   Labelexpo Southeast Asia 2023  ที่ไบเทคกรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นงานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน

 

โดยภายในงานนำเสนอเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์  ของบริษัทชั้นนำทั่วโลก ถือเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการในประเทศได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งการกลับมาของงานจะยิ่งใหญ่  จากที่เคยจัดงานที่เปิดตัวครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2018 บนพื้นที่กว่าหมื่นตารางเมตร   ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนจนประสบความสำเร็จอย่างดี

ไทยเจ้าภาพจัดใหญ่ Labelexpo Southeast Asia 2023

“งานแสดงสินค้าครั้งนี้จะดึงดูดผู้ประกอบการ  เครื่องพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์ นักออกแบบ และซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีผู้แทนจากประเทศไทยและภูมิภาคจะเข้าร่วมงานกว่า 8,000 คน และมีผู้แสดงสินค้าเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์  จากบริษัทชั้นนำทั่วโลกมากกว่า 200 บริษัท จาก 62 ประเทศ"

  

นายริชาร์ด เควิกส์  ทาร์ซัส กรุ๊ป (สหราชอาณาจักร) กล่าวว่า การกลับมาของงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  ในปีหน้านี้ จะมีความยิ่งใหญ่ด้านนวัตกรรมการพิมพ์และลาเบล  หลังจากสถานการณ์โควิด คลี่คลาย  ผู้คนมีความอัดอั้น  อยากเดินทาง พบปะคุยธุรกิจ  ในขณะเดียวกันจากวิกฤตโควิด 2 ปีที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ชเติบโตขึ้น การขายออนไลน์ขยายตัว ส่งผลให้ อุตสาหกรรมการพิมพ์สลากบรรจุภัณฑ์โตขึ้นแบบก้าวกระโดดเช่นกัน

ไทยเจ้าภาพจัดใหญ่ Labelexpo Southeast Asia 2023

ทั้งนี้การเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงาน เนื่องจากปี 2018  ได้มีการจัดงานครั้งแรกที่ไทยและประสบความสำเร็จอย่างดี   และไทยยังเป็นประเทศที่มีภูมิศาสตร์เหมาะสม   เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค  มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน  

ขณะที่นายมงคล เพียรอภิธรรม  นายกสมาคมการค้า นวัตกรรมการพิมพ์ไทย กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจในงาน Labelexpo Southeast Asia 2023  ที่อยากเชิญชวนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการพิมพ์เข้าร่วมงาน   คือเข้ามาชมเทคโนโลยี นวัตกรรม  อินโนเวชั่นใหม่  

เดวิด เอ็ทคิ่น

“งานนี้จะรวบรวมงานการพิมพ์หลากหลายแบบ   เทคโนโลยีอนาคต   ที่ไทยยังไม่มี   อาทิ  นวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์บนเพจเกจจิ้งที่ใช้สารเทคนิคพิเศษที่ช่วยรักษาคุณภาพสินค้าในกล่องบรรจุภัณฑ์   การควบคุมความสุกของผลไม้ในการขนส่ง   และมีเทคโนโลยีการสกรีนเพื่อใช้โซล่าเซลล์   มีความน่าสนใจที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์พลาดไม่ได้”