เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

11 มิ.ย. 2565 | 09:51 น.

เริ่มแล้ว! ผู้ว่าฯจันทบุรี เปิดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” โดย ททท. หวังเปิดการท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์  มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีให้เป็นจุดหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยว 

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ สนามสามเหลี่ยม (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจันทบุรี

 

จัดพิธีเปิดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดเป้าหมายหลักในการเดินทางของนักท่องเที่ยว

 

โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย ดร.ประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปรึกษาการจัดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์”

 

นายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี , นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมกันเปิดงาน  ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี
 

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าการจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” ในวันนี้ คือการจัดงานในรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้ประกอบการที่มาออกร้านจากจังหวัดจันทบุรีและทั่วประเทศได้มีรายได้ ทำให้เห็นว่าการจัดงานในรูปแบบใหม่น่าดึงดูดขนาดไหน และเป็นการประกาศว่าจังหวัดจันทบุรีพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในแบบวิถีใหม่ พร้อมในการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ


ดร.ประวัฒน์ กล่าวว่า ในฐานะของคนจังหวัดจันทบุรี ได้เห็นศักยภาพของ ‘สถานที่’ ที่งดงามของจันทบุรี ทั้งด้านธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ ได้เห็นศักยภาพของ ‘คน’ จังหวัดจันทบุรี ในทุกรุ่นวัย ที่พร้อมร่วมแรงร่วมใจกัน ผลักดัน สร้างสรรค์ พัฒนา ให้จังหวัดมีความเจริญก้าวหน้าในทุกมิติ ก่อเกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามมากมายหลายพื้นที่

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

แต่ในสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ภาคการท่องเที่ยวต้องประสบกับวิกฤตที่ไม่เคยมีมาก่อน จึงมีแนวคิดที่จะจัดงานนี้เพื่อโปรโมทให้จังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก เพื่อสร้างเศรษฐกิจของคนตัวเล็กให้ฟื้นคืนกลับมา   จนเกิดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์”

 

โดยได้รับความสนับสนุนหลักจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองจันทบุรี  และบริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด หวังว่าการจัดงานครั้งนี้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างรายได้สู่พี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก เสริมสร้างความสุขความสบายใจสู่นักท่องเที่ยว ตามแนวคิดความหลักของการจัดงาน

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

ด้านนางปิ่นนาถ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์” ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการรับรู้ถึงเอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้จันทบุรีเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงแล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวได้ออกมาท่องเที่ยวเพื่อสร้างความสุข เติมพลังให้กับชีวิต และหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

โดยททท.      ภาคตะวันออกมีเมนูประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสครบรสชาติ ภายใต้แนวคิดหลัก “สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” 


ส่วนนางสาวเสาวนีย์ เปิดเผยว่า  “ในปีพ.ศ. 2565 เป็น “ปีท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ททท. มุ่งหวังให้เป็นปีที่สร้างสรรค์การท่องเที่ยวในวิถีใหม่ ส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวให้มีความสามารถในการตอบสนองต่อนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ งานในครั้งนี้จึงสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ เกิดเป็น 5 โซนหลักภายในงาน คือ

 

Café Mania เมืองสายหวาน รวบรวมคาเฟ่เก๋ไก๋สไตล์จันทบุรี พร้อมสัมผัสอาหารปิ้งย่าง และอาหารฟิวชั่นจากทั่วประเทศ

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

Chic on The Beach มุมเที่ยวทะเลสุดชิค งานคราฟท์สไตล์ชายหาด และอาหารทะเลที่อร่อยจนต้องร้องขอชีวิต

Creative Garden สวนสวยสร้างสรรค์ นำเสนอสวนผลไม้ของภาคตะวันออก อาหารประยุกต์จากผักผลไม้สมุนไพร และอาหารออร์แกนิค

Chill Stage เวทีฟังดนตรีสบ๊ายสบายจากหลากหลายศิลปินสายชิลล์ อาทิ The Toys , Season Five , Polycat , เบล 
วริศรา และ วง EASE เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะต้องสร้างความสุขให้กับชาวจันทบุรี และนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน” 

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี
ทั้งนี้งาน “สบายใจสไตล์จันท์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 12 มิถุนายน 2565 ณ  สนามสามเหลี่ยม      (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ     โรคโควิด-19 ของภาครัฐ มีการเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และปฏิบัติภายใต้มาตรการอย่างเคร่งครัด 

เริ่มแล้ว งาน “สบายใจสไตล์จันท์” ททท. หวังบูมท่องเที่ยวจันทบุรี

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Comm Arts Production www.facebook.com/Commartsproduction #สบ๊ายสบายภาคตะวันออก #สบายใจสไตล์จันท์