คอทุเรียนเฮ ตลาดไท แจกคูปอง 50 บาท 100 สิทธิ์/วัน

23 พ.ค. 2565 | 10:20 น.

“ตลาดไท” ตลาดค้าส่งทุเรียนใหญ่ที่สุดในประเทศ เอาใจคนรักทุเรียน แจกคูปอง 50 บาท 100 สิทธิ์ต่อวัน ในงาน Fruit Festival 2022 ถึงวันที่ 4 มิ.ย. นี้

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าพาเหรดร่วมโครงการพาณิชย์ Fruit Festival 2022 ร่วมกระจายผลผลิตออกสู่ตลาด ยกทัพทุเรียนและผลไม้ฤดูกาลภาคตะวันออก อาทิ มังคุด เงาะ มะม่วง สับปะรด ลิ้นจี่ ฯลฯ ชูความครบ มีทุกเกรด เพื่อช่วยเกษตรกรระบายผลไม้ ล่าสุดเป็นคิวของ “ตลาดไท” ตลาดค้าส่งทุเรียนใหญ่ที่สุดในประเทศ

 

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหาร ตลาดไท กล่าวว่า ตลาดไท ได้เข้าร่วมโครงการพาณิชย์ Fruit Festival 2022 ซึ่งกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ในประเทศและร่วมกระจายผลผลิตของเกษตรกรออกสู่ตลาด

โชคชัย คลศรีชัย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียน ซึ่งตลาดไท นับเป็นตลาดค้าส่งทุเรียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ด้วยแผงค้ากว่า 300 แผงค้า มีทุเรียนจำหน่ายครบทุกสายพันธุ์ อาทิ หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี กระดุม นกกระจิบ ฯลฯ หมุนเวียนเข้ามาตามฤดูกาลจากแหล่งปลูกทุเรียนหลักของประเทศ ทั้งภาคตะวันออกและภาคใต้ ทำให้มีทุเรียนจำหน่ายตลอดทั้งปี

 

“ช่วงนี้ซึ่งเป็นฤดูกาลของทุเรียนภาคตะวันออกจากจันทบุรี ระยอง ตราด ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งด้านรสชาติและคุณภาพ  โดยทุเรียนที่นำมาจำหน่ายมีครบทุกขนาด ทุกเกรด เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อไปจำหน่ายต่อได้ตามความต้องการของผู้บริโภคเป้าหมาย”

 

นอกจากทุเรียนแล้ว ยังมีผลไม้ฤดูกาลจากภาคตะวันออกที่ได้เข้าร่วมโครงการพาณิชย์ Fruit Festival 2022 อาทิ มังคุด เงาะ มะม่วง สับปะรด ลิ้นจี่ ฯลฯ นอกจากพ่อค้าแม่ค้าที่มีแผงค้าส่งประจำแล้ว ตลาดไท ยังเปิดโอกาสให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ได้นำผลผลิตมาจำหน่ายด้วยการเปิดพื้นที่ให้เข้ามาค้าขายได้โดยตรงอีกด้วย 

ืุทุเรียน

“ปัจจุบันตลาดไทเป็นแหล่งกระจายผลไม้ที่สำคัญ โดยมีผลไม้ไทยเข้าตลาดวันละ 2.5 ล้านกิโลกรัมต่อวันแบ่งเป็นผลไม้ภาคตะวันออก 1,000,000 กิโลกรมต่อวัน แยกเป็นทุเรียน 750,000 กิโลกรัมและอื่นๆ อีก 250,000 กิโลกรัม ส่วนที่เหลือเป็นผลไม้จากภูมิภาคอื่นๆ อีก 1,500,000 กิโลกรัม มีจำนวนแผงค้าผลไม้ฤดูกาล รวมทั้งสิ้น 2,000 แผงค้า”

        

สำหรับลูกค้าหลักของตลาดไท เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าแผงตลาดสด ตลาดนัดจากทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ค้าขายออนไลน์ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าหลักคือ กลุ่มผู้ประกอบการรถเร่จำหน่ายผลไม้ ซึ่งมีบทบาทในการช่วยระบายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

ทุเรียน

โดยตลาดไท นับเป็นหนึ่งในศูนย์รวมรถเร่ที่มากที่สุดของประเทศ ด้วยความสะดวกทั้งพื้นที่จอดรถ สามารถจอดได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันมีปริมาณรถเร่เข้ามาซื้อผลผลิตเพื่อไปจำหน่ายประมาณ 200-250 คัน ต่อวัน

 

นอกจากนี้ ตลาดไทยังได้เปิดให้มีการขายปลีกเป็นครั้งแรก เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและเอาใจคนรักทุเรียนด้วยการมอบคูปองส่วนลด 50 บาท ให้ลูกค้านำไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อทุเรียนจากร้านค้าที่ร่วมรายการ จำนวน 100  สิทธิ์ต่อวัน  รวม 2,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ ผู้สนใจสามารถรับคูปองได้บริเวณตลาดผลไม้ฤดูกาล ตั้งแต่วันนี้- 4 มิถุนายน นี้