บิ๊กซี จัด“บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น” กระตุ้นการจับจ่ายรับเปิดประเทศ

19 พ.ค. 2565 | 06:08 น.

บิ๊กซี จัด “บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น” กระตุ้นการจับจ่ายในประเทศพร้อมผลักดันทุเรียนและผลไม้ไทยเข้าห้าง-ส่งออกต่างประเทศ

นาย อัศวิน เตชะเจริญวิกุล   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านThe BIG ISSUE  : “ผลไม้ไทย ผลไม้โลก : ทุเรียนแสนล้าน ฝ่าด่าน Zero Covid” โดยฐานเศรษฐกิจว่า  บิ๊กซีเองเป็นหนึ่งในช่องทางทางเล็กๆที่จะทำให้คนไทยหรือลูกค้าของบิ๊กซีในอาเซียนได้เข้าถึงผลไม้ไทย

บิ๊กซี จัด“บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น”

และเป็นส่วนเล็กๆในการช่วยผลักดันทุเรียนไปตลาดโลก หรือทำให้ตลาดผลไม้ไทยเป็นที่ยอมรับ ผ่านการกระจายสินค้าในช่องทางของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั้งในไทยและอาเซียนกว่า 2000 จุด โดยมีฐานที่เวียดนาม ลาว กัมพูชา และไทย

 

ในช่วงที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์ ในการสร้างสร้างความตื่นเต้นและในกับตลาดทุเรียนโดยจัดโปร   “บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น” ในราคา 399 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 – 22 พฤษภาคม 2565 ใน 9 สาขาทั่วประเทศ

บิ๊กซี จัด“บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น”

โดยเฉพาะสาขาที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวคึกคัก เช่นสาขาราชดำริ ซึ่งปัจุบันนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาจากนโยบายเปิดประเทศ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการบริโภคผลไม้ไทยภายในประเทศ และช่วยให้ลูกค้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าส่งตรงจากสวนเกษตรกรไทย และเพื่อให้เกษตรกรไทยมีรายได้และได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า

 

นอกจากทุเรียนแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาลอื่นๆ ทั้งเงาะ มังคุด ลองกอง มะม่วงน้ำดอกไม้สุก ส้มโอ ลิ้นจี่ ข้าวเหนียวมะม่วง และข้าวเหนียวทุเรียน รวมไปถึงเลือกซื้อผักผลไม้ไทยทุกฤดูกาลกว่า 4,000 ตันที่บิ๊กซี ได้ประกาศรับซื้อ เพื่อนำมาจัดจำหน่ายที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใต้นโยบาย “บิ๊กซี เพื่อนที่ดีของเกษตรกรไทย”

บิ๊กซี จัด“บุฟเฟ่ต์ทุเรียนอิ่มไม่อั้น”

ไม่เพียงเท่านี้ บิ๊กซียังไม่สนับสนุนเกษตรกร โดยรับซื้อผัก ผลไม้ตรงจากวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศและจัดทำโครงการSmart Local เพื่อพัฒนา SME หรือวิสาหกิจต่างๆนำสินค้า OTOP และ smes ต่างๆเข้ามาขายในช่องทางของบิ๊กซีเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มาเจ็บจ่ายซื้อหาได้