ป.ป.ส. เปิดประมูลขายทอดตลาด ทรัพย์สินคดียาเสพติด

17 พ.ค. 2565 | 12:08 น.

ป.ป.ส.จัดทรัพย์สินคดียาเสพติด เครื่องประดับ เครื่องรางของขลัง บ้าน ที่ดิน และฟิกเกอร์ ออกประมูลสู้ราคาในวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. นี้

สำนักงาน ป.ป.ส. โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร เปิดประมูลขายทอดตลาดสินทรัพย์คดียาเสพติดในวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงาน ป.ป.ส. เลขที่ 5 ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

โดยสินทรัพย์ที่เปิดขายทอดตลาดประกอบไปด้วย

  • สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) เปิดขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมเก็บรักษาไว้ ครั้งที่ 2/2565 ประเภทยานพาหนะ(เรือ) จำนวน 6 รายการ  
  • ขายทอดตลาดทรัพย์สินของกองทุน ป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด (เครื่องประดับและวัตถุมงคล) ครั้งที่ 9/2565 จำนวน 241 รายการ รายละเอียด 

 

  • ขายทอดตลาดทรัพย์สินของกองทุน ป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด (ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง) ครั้งที่ 8/2565 จำนวน 52 รายการ 
  • ขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมเก็บรักษาไว้ ประเภทโมเดล จำนวน 100 รายการ 
  • ขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมเก็บรักษาไว้ ครั้งที่ 3/2565 ประเภทยานพาหนะและอื่นๆ จำนวน 30 รายการ

สำหรับผู้ประสงค์เข้าสู้ราคาจะติดต่อขอลงทะเบียนและดูทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาด ดังนี้

                     1.1 ผู้ที่ประสงค์เข้าสู้ราคาจะติดต่อขอดูทรัพย์สินตามสถานที่เก็บรักษาทรัพย์สิน ดังนี้

                              - ทรัพย์สินรายการที่ 1-6 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดง เลขที่ 5 ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.

                         โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ถือว่าผู้เข้าสู้ราคาได้ตรวจดูสภาพทรัพย์สินที่จะขายทอดตลาดจนเป็นที่พอใจแล้ว และจะไม่รับผิดชอบในความชำรุดบกพร่องของทรัพย์สินไม่ว่าในกรณีใด ๆ

                       1.2 กำหนดการลงทะเบียนเข้าประมูลสู้ราคา ในวันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะดำเนินการขายทอดตลาด ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในการลดความแออัด และความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำนักงาน ป.ป.ส. ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานประมูลทุกท่านแสดงเอกสารยืนยันผลการตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นลบ ภายใน 24 ชั่วโมง หรือรับการตรวจคัดกรองด้วยวิธี Antigen Tast Kit (ATK) ก่อนเข้าร่วมงาน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะจัดที่สำหรับตรวจให้กับผู้เข้าร่วมประมูล และสำนักงาน ป.ป.ส. ขอกำหนดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การขายทอดตลาด ดังนี้

                                 1.2.1 การขายทอดตลาดจะดำเนินการตามประกาศขายทอดตลาดและระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

                                 1.2.2 การสู้ราคาการขายทอดตลาดจะต้องเป็นหมายเลขของผู้ลงทะเบียนเท่านั้น ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนประมูลจะต้องแสดงหลักฐานบุคคลหรือหลักฐานการเข้าสู้ราคาในนามบุคคลอื่น และจะต้องลงทะเบียนวางเงินประกันค่าป้ายประมูล จำนวน 500 บาท โดยผู้ประมูลจะต้องนั่งตามหมายเลขลงทะเบียนที่กำหนดไว้

                                  1.2.3 กรรมการขายทอดตลาดขอสงวนสิทธิ์ในการถอนการประมูล หรือยุติการขายทอดตลาด หากผู้ประมูลไม่ปฏิบัติตามระเบียบ หรือก่อความไม่สงบในการขายทอดตลาดในรายการนั้น ๆ

                       1.3 ผู้ประสงค์จะเข้าสู้ราคาในการประมูลทรัพย์สินรายการที่ 1 จะต้องวางหลักประกันในการเข้าสู้ราคาเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คของธนาคารในกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑลรายการละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท สั่งจ่าย "เก็บรักษาทรัพย์สินคดียาเสพติด (เงินจากการขายทอดตลาด) โดย ปปส.กทม." ต่อคณะกรรมการขายทอดตลาดก่อนจึงจะมีสิทธิเข้าสู้ราคา และจะคืนให้ผู้เข้าสู้ราคาต่อเมื่อการขายทอดตลาดรายการนั้นเสร็จแล้ว ในกรณีที่ผู้เข้าสู้ราคาผู้ใดเป็นผู้ชนะการประมูลให้ถือว่าหลักประกันของผู้เข้าสู้ราคาผู้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการชำระราคา

                    2. ดำเนินการประมูลราคาโดยปากเปล่า ต่อหน้าคณะกรรมการขายทอดตลาดของสำนักงาน ป.ป.ส. และต่อหน้าผู้สู้ราคาที่มีอยู่

                    3. คณะกรรมการขายทอดตลาด จะแสดงความตกลงด้วยการเคาะไม้ แต่หากคณะกรรมการขายทอดตลาดเห็นว่าราคาที่ผู้สู้ราคาสูงสุดยังไม่เพียงพอกับราคาทรัพย์สินที่จะขาย คณะกรรมการขายทอดตลาดอาจถอนรายการที่ไม่สมควรขายนั้น ๆ ออกจากการขายทอดตลาดได้และสำนักงาน ป.ป.ส. ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะยกเลิกการขายในรายการที่ไม่เห็นสมควรนั้น ๆ ซึ่งในกรณีเช่นนี้ ผู้สู้ราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

                     4. หากคณะกรรมการขายทอดตลาดทรัพย์สินรายการใดรายการหนึ่งให้กับผู้สู้ราคาสูงสุด  รายการใดแล้ว ผู้นั้นจะต้องชำระเงินในรายการนั้นทันที หรือชำระเงินมัดจำไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 25 ของราคาที่ประมูลได้ ในกรณีที่ราคาประมูลของทรัพย์สินมีราคาตั้งแต่หนึ่งแสนบาทขึ้นไป โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะออกใบรับเงินไว้เป็นหลักฐาน และทำสัญญาโดยมีเงื่อนไขในการชำระราคาส่วนที่เหลือให้เสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกิน 30 วันนับแต่วันขาย หากไม่ชำระให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด สำนักงาน ป.ป.ส. จะริบเงินมัดจำนั้นเสีย และหากการขายครั้งใหม่ได้เงินเป็นจำนวนสุทธิไม่คุ้มกับการขายทอดตลาดครั้งก่อน ผู้ซื้อเดิมจะต้องรับผิด ชดใช้ราคาในส่วนที่ขาดอยู่นั้น

                    5. กรณีทรัพย์สินรายการใดคณะกรรมการขายทอดตลาดกำหนดให้มีการวางหลักประกัน ผู้เข้าสู้ราคาจะต้องวางหลักประกันเป็นเงินสดหรือแคชเชียร์เช็คของธนาคาร ในวงเงินตามบัญชีแนบท้ายประกาศก่อนจึงจะมีสิทธิเข้าสู้ราคา และจะคืนหลักประกันให้ผู้เข้าสู้ราคาต่อเมื่อการขายทอดตลาดรายการนั้นเสร็จสิ้นแล้ว และกรณีที่ผู้เข้าสู้ราคาผู้ใดเป็นผู้ประมูลซื้อได้ให้ถือว่าหลักประกันของผู้เข้าสู้ราคานั้นเป็นส่วนหนึ่งของการชำระราคา

                    6. สำนักงาน ป.ป.ส. ขอสงวนสิทธิ์ในการถอนทรัพย์สินรายการใด ๆ ตามประกาศออกจากการขาย ก่อนการขายทอดตลาดตามความเหมาะสม เพื่อให้การขายเป็นไปโดยเรียบร้อย โดยผู้เข้าร่วมประมูลสู้ราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

                      7. การขนย้ายทรัพย์สิน ผู้ซื้อต้องออกค่าใช้จ่ายในการขนย้ายทรัพย์สินดังกล่าวไปจากสถานที่ที่ทรัพย์สินนั้นตั้งอยู่และจะต้องเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และค่าภาษีค้างชำระในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อต้องขนย้ายทรัพย์สินภายใน 7 วันหลังจากได้ชำระเงินเสร็จสิ้น ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ประมูลได้ ยังไม่ได้ขนย้ายไป ผู้ประมูลได้เป็นผู้รับผิดชอบในการเสื่อมสภาพของตัวทรัพย์และค่าใช้จ่ายที่มีขึ้น

                    8. การเข้าดูทรัพย์สินและสู้ราคาในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดไข้ลงทะเบียน และเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างน้อยหนึ่งเมตร

                    ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนจะต้องนำบัตรประชาชน บัตรประจำตัวข้าราชการ ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ หรือบัตรแสดงตนที่ทางราชการออกให้อย่างใดอย่างหนึ่งมาแสดงในวันขายทอดตลาดด้วย และในกรณีที่ผู้สู้ราคาประสงค์จะเข้าสู้ราคาในนามบุคคลอื่น ให้แสดงใบมอบอำนาจก่อนเข้าสู้ราคา ถ้าไม่แสดงให้ถือว่าเข้าสู้ราคาในนามตนเอง