คอหนังมีเฮ ถึงไทยแล้ว “IMAX Laser” แค่ 3 แห่งเท่านั้น

01 พ.ค. 2565 | 09:35 น.

มั่นใจโรงหนังส่งสัญญาณฟื้นตัว "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ฯ" ประกาศความร่วมมือ IMAX นำเครื่องฉายระบบทันสมัยที่สุด “IMAX Laser” มาฉายในไทย นำร่อง 3 สาขา

หลังเผชิญโควิดมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ต้องยอมรับว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์ได้รับผลกระทบหนัก จากการปิดล็อกดาวน์ แม้วันนี้จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแต่ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการเว้นระยะหว่าง รวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัยอื่นๆอย่างเข้มข้น

 

แต่วันนี้ธุรกิจโรงภาพยนตร์เริ่มส่งสัญญาณดี กลับมาอีกครั้งพร้อมกับการเข้ามาของหนังฟอร์มใหญ่ที่รอลงโรง ทำให้เริ่มเห็นการขยับตัวของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการนำเข้าระบบการฉายภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ

IMAX Laser

โดยล่าสุด “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” ประกาศแผนความร่วมมือกับไอแมกซ์ คอร์ปอเรชั่น ในการนำนวัตกรรมการชมภาพยนตร์มาสร้างความแตกต่าง เพื่อพัฒนาและผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนำเครื่องฉาย IMAX Laser ระบบใหม่ล่าสุดที่ล้ำสมัยมาจัดฉายที่ประเทศไทย 3 แห่งเท่านั้น

 

“วิชา พูลวรลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า ระบบการฉายภาพยนตร์ IMAX แบบใหม่ “IMAX Laser” เป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ก้าวล้ำสมัยที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมให้กับผู้ชมในประเทศไทย

 

สำหรับเครื่องฉาย IMAX Laser จะเป็นระบบการฉายภาพยนตร์ที่ผสมผสานการฉายภาพด้วยเลเซอร์ระดับ 4K ที่ก้าวล้ำไม่เหมือนใคร ด้วยระบบออปติคัลใหม่ เลนส์ที่ออกแบบเอง และชุดเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งให้ภาพที่สว่างกว่าด้วยความละเอียดที่เพิ่มขึ้น

 

โทนสีของภาพที่มีคอนทราสต์ที่ลึกกว่า และช่วงสีที่กว้างที่สุดสำหรับหน้าจอ IMAX ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของทางโรงภาพยนตร์ IMAX จะทำให้ผู้ชมสามารถมองเห็นภาพขนาดใหญ่และได้ยินเสียงที่ชัดเจนเหมือนกันทุกที่นั่ง 

วิชา พูลวรลักษณ์ - Rich Gelfond

โดยการฉายด้วยระบบ IMAX Laser จะเริ่มต้นใน 3 สาขา คือ แห่งแรกที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ สาขา ไอคอน ซีเนคอนิค ซึ่งมีความพิเศษเนื่องจากในปีนี้ ไอคอน ซีเนคอนิค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน CineAsia

 

ส่วนสาขา 2 ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและใหญ่ที่สุด มีผู้เข้าชมมากที่สุดของประเทศ

 

และสาขาที่ 3 จะเป็นการสร้างโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์แห่งใหม่ ที่ เมกา ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีร้านค้าหลายร้อยแห่ง ในโซนกรุงเทพมหานครตะวันออก อยู่ระหว่างใจกลางเมืองและสนามบิน

 

“อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศไทยต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการการชมภาพยนตร์ที่แตกต่างและดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้ากลับมาชมภาพยนตร์ในโรงมากขึ้น เพราะได้อรรถรสทั้งภาพและเสียงที่แตกต่างและเหนือกว่าจากการชมที่อื่น ๆ

 

การนำระบบการฉายด้วย IMAX Laser มาฉายในครั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับชมภาพยนตร์ระดับพรีเมียมที่แตกต่าง โดยเฉพาะภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในระบบโรงภาพยนตร์คุณภาพสูง จะเป็นแรงจูงใจให้ผู้ชมกลับมาชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้น ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฟื้นตัวหลังจากเกิดโรคระบาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา”

  เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป - IMAX

“รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายความร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และตั้งตารอที่จะขยายแบรนด์ IMAX ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและทั่วโลก ข้อตกลงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับโอกาสมากมายต่าง ๆ ซึ่ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

และเป็นแบรนด์โรง ภาพยนตร์รายเดียวที่มีโรงภาพยนตร์ IMAX มากถึง 7 แห่ง ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, ไอคอน ซีเนคอนิค และ จะเป็นให้บริการ IMAX Laser ที่สาขาเมกา ซีนีเพล็กซ์ ในเร็ว ๆ นี้” Rich Gelfond CEO IMAX กล่าวในตอนท้าย