กลุ่มเซ็นทรัล จับมือไฮแอท ปักหมุดโรงแรมหรู “ทอมป์สัน เวียนนา” ออสเตรีย

21 เม.ย. 2565 | 07:21 น.

กลุ่มเซ็นทรัล-ซิกน่า ทุ่มลงทุนในยุโรป ผนึกเครือไฮแอท เปิดตัวโรงแรมใหม่ “ทอมป์สัน เวียนนา” ประเทศออสเตรีย ลักชัวรี่รีเทล พร้อมเปิดบริการปี 2024

นายฌอห์ณ ฮิล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มเซ็นทรัล ยุโรป (Sean Hill, Managing Director, Central Group Europe) กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัล และซิกน่า เดินหน้าพัฒนาโปรเจกต์ที่เวียนนา ด้วยการประกาศลงนามเซ็นสัญญาบริหารโรงแรมร่วมกับบริษัทในเครือไฮแอท โฮเทลส์ คอร์ปอเรชั่น (Hyatt Hotels Corporation) เพื่อเปิดตัวโรงแรม ทอมป์สัน เวียนนา ใจกลางประเทศออสเตรีย

 

การเข้าร่วมพันธมิตรครั้งนี้ของกลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่า กับไฮแอท ซึ่งเป็นเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงการลักชัวรี่รีเทล โรงแรม และไลฟ์สไตล์ ที่ตั้งบนถนนมาเรียฮิลฟ์ (Mariahilfer) ถนนช้อปปิ้งสำคัญของเวียนนา ให้เป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์สำหรับชาวเวียนนาและนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลก

 

ทอมป์สัน เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกับลักชัวรี่รีเทล ซึ่งเป็นอีกส่วนประกอบหลักของโครงการ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์และความประทับใจเหนือระดับแก่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทอมป์สัน เวียนนา ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 148 ห้อง และคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2024

 

นายเคลาส์ สเตทเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ ซิกน่า  (Claus Stadler, COO SIGNA) กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับไฮแอทในการสร้างสรรค์แลนด์มาร์คแห่งใหม่ โรงแรม “ทอมป์สัน เวียนนา” ซึ่งเป็นการผนึกพลังของธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจการให้บริการในการยกระดับการมอบประสบการณ์และการบริการระดับพรีเมี่ยม ที่ควรค่าแก่การมาเยือนของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 

เฟลิซิตี้ แบล็ค โรเบิร์ตส์ รองประธานฝ่ายพัฒนาภาคยุโรป, ไฮแอท  (Felicity Black Roberts, Vice President Development Europe, Hyatt) กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นในการจับมือกับซิกน่าและกลุ่มเซ็นทรัลในการเดินหน้าสร้างทอมป์สัน เวียนนา ซึ่งเป็นพร็อพเพอร์ตี้แห่งที่สามของไฮแอทในเมืองเวียนนา โดย ทอมป์สัน เวียนนา จะสร้างประสบการณ์ที่อบอุ่นแด่ผู้มาเยือน พร้อมผสมผสานประสบการณ์การช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร ความบันเทิง และที่พักไว้ในสถานที่แห่งเดียว

 

ทอมป์สัน เวียนนา จะถูกออกแบบโครงสร้างอาคาร โดยบริษัทสถาปนิกชื่อดังของโลก โอเอ็มเอ (OMA) และออกแบบตกแต่งภายในโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ธารา เบอร์เนิร์ด (Tara Bernerd) ซึ่งจะถูกสร้างสรรค์ด้วยการดึงจุดเด่นด้านวัฒนธรรมของประเทศออสเตรียให้เกิดความสวยงามและร่วมสมัยอย่างลงตัว นอกจากดีไซน์ที่น่าสนใจแล้วทางโรงแรมยังมีห้องอาหารระดับคุณภาพและการให้บริการชั้นนำ ซึ่งเติมเต็มให้เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองเวียนนา

 

ทั้งนี้กลุ่มเซ็นทรัล ก่อตั้งและบริหารโดยตระกูลจิราธิวัฒน์มา กว่า 4 เจเนอเรชั่น โดยเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีก โดยนำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format, Multi-channel) ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจร้านอาหาร ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป

กลุ่มเซ็นทรัลได้มีการดำเนินการขยายธุรกิจในภูมิภาคยุโรปดังนี้

  • ปี 2011  เริ่มขยายธุรกิจไปยุโรปจากการเข้าซื้อกิจการห้างรีนาเชนเต ประเทศอิตาลี
  • ปี 2013 เข้าซื้อกิจการห้างอิลลุม ประเทศเดนมาร์ก
  • ปี 2015 เข้าซื้อกิจการห้างกลุ่มคาเดเว ประเทศเยอรมนี ด้วยการร่วมทุนกับซิกน่า
  • ปี 2020 เข้าซื้อกิจการห้างโกลบุส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการร่วมทุนกับซิกน่า

 

รวมถึงมีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในยุโรปอีกด้วย การลงทุนทั้งหมดนี้ทำให้ยุโรปเป็นตลาดหลักและตลาดสำคัญของกลุ่มเซ็นทรัล โดยมีผู้บริหารระดับสูงประจำอยู่หลายแห่งในยุโรป รวมทั้งที่กรุงลอนดอน