“เจ้าสัว” เปิดตัว‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ เจาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่

18 เม.ย. 2565 | 06:18 น.

“เจ้าสัว” บุกตลาดขนมขบเคี้ยว เปิดตัว“เจ้าสัว ข้าวตังมินิ” พร้อมดึงครอบครัวลีเดีย-แมทธิว พรีเซนเตอร์ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่

“เจ้าสัว” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูป เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ดึงครอบครัวลีเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว เป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้ง พร้อมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่มากขึ้น

 

นางศศิกานต์ มหาศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด เผยว่า ปัจจุบันคนนิยมเลือกซื้อขนมขบเคี้ยวที่มีสารอาหารเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างความแตกต่างจากสินค้าอื่น ๆ ในตลาดขนมขบเคี้ยว

เพื่อเป็นทางเลือกของขนมแบบ Better for you ในกลุ่ม Meat snack ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ตอบโจทย์กลุ่มขนมทานเพลิน โดยเน้นเรื่อง ‘คุณภาพ’ ที่ทำจากข้าวหอมมะลิ 100% และมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์ พร้อมความอร่อยด้วยน้ำปรุงสูตรลับฉบับเจ้าสัวในขนาดเล็กพอดีคำ

 

“ความพิเศษของ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ เป็นการใช้ไก่หยองมาเป็นส่วนประกอบเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยมีเลือก 3 รสชาติ ได้แก่ รสเบคอนรมควัน รสชีสและซาวครีม และรสพริกปีศาจ ซึ่งผ่านการสำรวจมาแล้วว่าเป็นรสชาติที่ทานง่าย ถูกใจทั้งคนรุ่นใหม่ที่ชอบชีส ชอบความเผ็ดร้อน และชอบรสชาติกลางๆ ในแพ็คเกจสีสันสะดุดตาใน 2 ขนาดคือ 30 กรัม ราคา 20 บาท และ 55 กรัม ราคา 30 บาท เป็นราคาที่จับต้องง่ายในปริมาณที่คุ้มค่า”

 

และเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ว่า ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ เป็นขนมทานเล่นที่มีประโยชน์เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เราจึงทำภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์โดยได้ครอบครัวแมทธิว-ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ น้องดีแลน และน้องเดมี่ ดีน มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้แบรนด์ “เจ้าสัว” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเล่าถึงวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวที่มีขนมทานเล่นควบคู่ไปกับกิจกรรมวันว่างที่รับประทานได้ทั้งครอบครัว

 

โดยชูจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ที่มีการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ไม่มีวัตถุกันเสีย ปรุงอย่างพิถีพิถัน ในรูปแบบ “ชิ้นเล็ก อร่อยใหญ่” ให้ทุกคนเพลิดเพลินได้ในทุกๆกิจกรรม โดยโฆษณาดังกล่าวมีความยาว 15 วินาทีและ 30 วินาที ที่จะออกอากาศผ่านช่องทางทั้งทีวีดิจิทัล สื่อออนไลน์ และสื่อกลางแจ้ง

 

นอกเหนือจากภาพยนต์โฆษณาแล้ว บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นกลยุทธ์แบบ 360 องศา ผ่านช่องทางการสื่อสารแบบครบวงจร โดยบริษัทฯได้หาข้อมูลทำการตลาดให้สอดคล้องกับ Customer Journey หรือเส้นทางการซื้อของลูกค้า ตั้งแต่สร้างการรับรู้ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค โดยเราเลือกใช้สื่อที่เหมาะสมตาม Funnel ต่างๆ เพื่อสื่อสาร

ไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

“เราจึงมั่นใจว่าแผนการสื่อสารการตลาดดังกล่าวจะทำให้ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี อีกทั้ง ช่องทางการกระจายสินค้าที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ทั้งร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ จะช่วยผลักดันให้เกิดการบริโภคซ้ำในกลุ่มลูกค้าเดิม และการทดลองซื้อในกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ ‘เจ้าสัว ข้าวตังมินิ’ กลายเป็นสินค้าชูโรงตัวใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอเจ้าสัวได้ถึง 20%”