เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจยั่งยืน เปิดตัวสกินแคร์ เพิ่มมูลค่าเมล่อนลด Food Waste

22 มี.ค. 2565 | 04:15 น.

เจียไต๋ ต่อยอดงานวิจัยด้านความยั่งยืน เพิ่มมูลค่าเมล่อนไทย ลด Food Waste จากผลิตผลเกษตร พัฒนาโปรดักส์ใหม่ สกินแคร์เมล่อนสายกรีน ชูจุดขายส่วนผสมจากธรรมชาติ “สารสกัดเมล่อนมรกต”

นางสุภาภรณ์ เกียรติศิริขจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด เปิดเผยว่า เจียไต๋ฟาร์ม โดยกลุ่มบริษัทเจียไต๋ ได้พัฒนาต่อยอดเมล่อน ผลิตผลทางการเกษตร สู่ผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกายจากสารสกัดเมล่อน ชูแนวคิดด้านความยั่งยืนด้วยการเพิ่มมูลค่าเมล่อนไทย

เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจยั่งยืน เปิดตัวสกินแคร์ เพิ่มมูลค่าเมล่อนลด Food Waste

ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการ Food Waste ชูจุดขายส่วนผสมจากธรรมชาติด้วย “สารสกัดเมล่อนมรกต” ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์เมล่อนเจียไต๋ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 

 

การพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตผลสด ผลักดันวงการเกษตรของไทย ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนที่เจียไต๋ฟาร์มได้ต่อยอดด้วยการบริหารจัดการ Food Waste โดยได้คัดสรรเมล่อนมรกตเกรดรองที่มีคุณภาพดีมาแปรรูป และนำสารสกัดมาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกาย มุ่งเจาะตลาดกลุ่ม Silver Age ผู้สูงวัยที่รักสุขภาพ กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มผู้รักสิ่งแวดล้อม

เจียไต๋ ต่อยอดธุรกิจยั่งยืน เปิดตัวสกินแคร์ เพิ่มมูลค่าเมล่อนลด Food Waste

โดยเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกาย 4 ชนิด ภายใต้แนวคิดสวยสุขภาพดีแบบฉบับ cruelty-free ได้แก่ ครีมอาบน้ำ-Clear Your Mind สครับผิวกาย-Self-Love โลชั่นบำรุงผิว-Glow Time และครีมบำรุงมือ-Hold My Hand 
 

กระบวนการผลิตของเจียไต๋ ได้รับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยเมล่อน มีสรรพคุณในด้านการเยียวยาและฟื้นฟูสภาพผิว เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงจึงช่วยป้องกันและชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่เป็นต้นเหตุของผิวหมองคล้ำ

 

ทั้งยังช่วยลดระดับความเครียด และมีกลิ่นหอมเพิ่มความสดชื่น ผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกายสูตรเมล่อนมรกตภายใต้แบรนด์เจียไต๋ฟาร์ม ยังผสานส่วนผสมจากธรรมชาติ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากการทดลองกับสัตว์ (cruelty-free) จึงมีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ช่วยปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ ดูแลผิวพรรณให้ชุ่มชื้น น่าสัมผัส ผสานกลิ่นหอมของเมล่อนมรกตที่ช่วยผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวัน