เฮเฟเล่ กรุ๊ปเทคโอเวอร์ “ThingOS” สตาร์ทอัพ IoT โซลูชั่นครบวงจร

21 มี.ค. 2565 | 10:20 น.

เฮเฟเล่ กรุ๊ปเทคโอเวอร์ “ThingOS” สตาร์ทอัพทคโนโลยี IoT โซลูชั่นครบวงจร หวังเชื่อมต่อดิจิทัล และเครือข่ายอัจฉริยะของอาคาร ที่พัก และเฟอร์นิเจอร์ ตอบโจทย์ลูกค้า

นางซิบิลี เธียเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)  เปิดเผยว่า เฮเฟเล่เข้าซื้อกิจการบริษัทนวัตกรรม ‘ThingOS’ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวเฮเฟเล่ การรวมตัวครั้งนี้ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญที่นำเอาองค์ความรู้และความสามารถทางเทคโนโลยีของสององค์กรมาปรับใช้ เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญของบริษัทในเรื่องการเชื่อมต่อดิจิทัลและเครือข่ายอัจฉริยะ

เฮเฟเล่ กรุ๊ป

ที่ช่วยให้ลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิตไม้, ผู้ผลิตตู้, ธุรกิจโครงการ รวมถึงภาคอุตสาหกรรม สามารถสร้างการออกแบบห้องที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบบูรณาการรองรับกับอนาคตข้างหน้า ที่สำคัญขั้นตอนนี้ยังเป็นความต่อเนื่องในกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อริเริ่มเข้าสู่ตลาดสำหรับโซลูชั่นระบบแสงสว่างที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ในฐานะผู้ขับขับเคลื่อนหลักในอุตสาหกรรมนี้อย่างเต็มตัว

 

เฮเฟเล่เล็งเห็นความสำคัญของระบบโซลูชั่นเครือข่ายมาโดยตลอด และได้วางรากฐานความสามารถด้านงานส่องสว่าง โดยการพัฒนาระบบแสงสำหรับเฟอร์นิเจอร์แบบดั้งเดิม มาเป็นซัพพลายเออร์ด้านระบบแสงสว่างแบบบูรณาการ จากการเข้าซื้อแบรนด์สถาปัตยกรรมด้านแสงอย่าง ‘Nimbus’ ทำให้นวัตกรรมของเฮเฟเล่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

เฮเฟเล่ กรุ๊ป

เห็นได้จากไฟส่องสว่างในห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถรวมเข้ากับบรรยากาศอย่างกลมกลืน ผ่านการวางแผนและควบคุมจากส่วนกลาง นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาโซลูชั่นเสียงที่ชาญฉลาด รวมถึงวางแนวคิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีหัวข้อเกี่ยวกับเครือข่ายอัจฉริยะอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ด้าน นายโธมัส คูบิตซ่า CEO ThingOS กล่าวว่า ThingOS เป็นบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยี ที่เริ่มขึ้นจากมหาวิทยาลัยสตุ๊ตการ์ต พร้อมทำงานพัฒนาธุรกิจอย่างหลากหลายในพื้นที่ ตั้งแต่การพัฒนาโซลูชั่นบ้านอัจฉริยะ, อาคารอัจฉริยะ (โรงแรมและร้านอาคาร) ไปจนถึงกลุ่มอุตสาหกรรมอัจฉริยะ จนประสบความสำเร็จและมีการเติบโตที่ดีมาตั้งแต่ปี 2017

เฮเฟเล่ กรุ๊ป

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบปฏิบัติการ (Operating System, OS) ที่ตอบโจทย์การทำงานในทุกเครือข่ายอุปกรณ์ (Internet of Things, Thing) เราจึงเชื่อว่าวิสัยทัศน์ที่แฝงในแพลตฟอร์มและการบริการของ ThingOS จึงมีโอกาสดีที่จะเติบโตไปสู่มิติใหม่ทั้งหมดและเขียนเป็นเรื่องราวความสำเร็จต่อไป จากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเฮเฟเล่ กรุ๊ป