‘EE’ จ่อรับรู้รายได้ "กัญชง" ก้อนแรกไตรมาส2 พร้อมปิด2บิ๊กดิลเติมพอร์ต

14 มี.ค. 2565 | 07:48 น.

‘EE’ แย้มข่าวดีเตรียมรับรู้รายได้จากลงทุนในฟาร์ม"กัญชง" ก้อนแรกในไตรมาสที่ 2 พร้อมลงทุนขยายอาณาจักรธุรกิจกัญชงอย่างครบวงจรตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท จ่อปิดดีลยักษ์ถึง 2 ดีล ในช่วงเดือนเมษายนปีนี้

มาตามนัด!! ‘EE’ จ่อเปิดตัว 2 โครงการใหญ่ขยายอาณาจักรธุรกิจกัญชงอย่างครบวงจรตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท พร้อมเตรียมรับรู้รายได้กัญชง Q2/65  ฟาก KGI ยังย้ำเป้า 3 บาท

 

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) แย้มข่าวดีกำลังจะมาถึง ด้วยค่อนข้างมีความชัดเจนเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อขยายอาณาจักรธุรกิจกัญชงอย่างครบวงจรตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย เตรียมนำเข้าเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 3/2565 

 “บริษัทฯ จะพัฒนาธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำและตั้งเป้าจะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศ แน่นอนว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจใหม่ แต่ในความใหม่ก็มีโอกาสที่มากมายมหาศาล และเราก็อยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหญ่ที่ตอบโจทย์ทางยุทธศาสตร์ในการขยายธุรกิจของบริษัท

 

เราศึกษาและทำการวิจัยอย่างละเอียดคิดว่ามีโครงการอยู่ใน Pipeline ที่จะทำให้บริษัทฯครอบคลุมธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร โดยคาดว่าพร้อมจะนำเสนอต่อผู้ถือหุ้น และคาดว่าจะปิดดีลยักษ์ถึง 2 ดีล ในช่วงเดือนเมษายน ปีนี้”

  “ด้านโปรเจกต์แรกที่อยู่ในกระเป๋าของเราแล้วอย่าง CW หรือ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด หลังจากที่บริษัทเข้าลงทุนในฟาร์มกัญชงเพียงระยะเวลาไม่กี่เดือนก็เริ่มเห็นทิศทางที่สดใส บริษัทเตรียมรับรู้รายได้ก้อนโตก้อนแรกในไตรมาสที่ 2 นี้”

 

ทั้งนี้จากการศึกษาข้อมูลโครงการและคำนวณรายได้ที่แม้ประเมินจากโครงการกัญชงแรกเพียงโครงการเดียว ได้สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณการเติบโตที่แข็งแกร่ง นักวิเคราะห์จาก KGI จึงให้ราคาเป้าหมายที่ 3 บาท