"ไทยแอร์เอเชีย" หนึ่งเดียวในไทยติดอันดับ3 สายการบินตรงต่อเวลามากสุดในโลก

04 มี.ค. 2565 | 04:33 น.

“ไทยแอร์เอเชีย” หนึ่งเดียวในไทย ติดอันดับ 3 สายการบินที่ตรงเวลามากที่สุดในโลก ปี2564 ประเภทสายการบินราคาประหยัด จากสถาบัน Cirium ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว

"ไทยแอร์เอเชีย" (เที่ยวบิน FD) ตอกย้ำสุดยอดมาตรฐานบริการ เป็นสายการบินเดียวในไทย ที่ติด 3 อันดับเเรก สายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก ประเภทสายการบินราคาประหยัด (The most on-time Low Cost Carriers) ประจำปี 2564 ด้วยอัตราความตรงต่อเวลาเฉลี่ย 97.47 % จากสถาบัน Cirium ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว

 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แม้ในสถานการณ์โควิด-19 ที่สายการบินได้รับผลกระทบต่อการให้บริการอย่างรุนแรง โดยเฉพาะความจำเป็นในการหยุดบินชั่วคราวในช่วงที่มีการเเพร่ระบาดหนักตามนโยบายภาครัฐ หรือปรับลดเที่ยวบินให้เหมาะสมกับความต้องการเดินทาง แต่สิ่งสำคัญที่แอร์เอเชียไม่เคยหยุดนิ่งคือการพัฒนาและรักษาคุณภาพบริการให้ดีที่สุดอยู่เสมอ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยเเละความตรงต่อเวลา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบริการแอร์เอเชียที่ทุกคนให้การยอมรับ

 

"ไทยแอร์เอเชีย" หนึ่งเดียวในไทยติดอันดับ3 สายการบินตรงต่อเวลามากสุดในโลก

“เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แอร์เอเชียเพิ่งได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดด้วยเรตติ้ง 7/7 จาก airlineratings.com และล่าสุดนี้ ไทยแอร์เอเชียได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ตรงต่อเวลามากที่สุด อันดับ 3 ของโลก จาก Cirium  ถือเป็น 2 รางวัลต่อเนื่อง ด้านคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ที่น่าภูมิใจของทีมงานทุกคน ผลักดันให้เรายิ่งต้องพัฒนาคุณภาพบริการต่อไป เพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่คุ้มค่าและดีที่สุดตอบแทนความไว้วางใจของผู้ใช้บริการทุกคน” นายสันติสุขกล่าว

 

สายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก ปี2564

ทั้งนี้การจัดอันดับ THE ON-TIME PERFORMANCE REVIEW ประจำปี 2564 ของ Cirium ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลที่แม่นยำที่สุดเพื่อพัฒนารายงานประสิทธิภาพการตรงต่อเวลาที่เชื่อถือได้ สำหรับนักลงทุนและผู้ประกอบการ ทั้งสายการบินและสนามบิน เพื่อยกระดับมาตรฐานบริการด้านความตรงต่อเวลาสำหรับอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว