"ไทยสมายล์"เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้น1,000บาท

25 ก.พ. 2565 | 11:47 น.

ไทยสมายล์ ดันศักยภาพการท่องเที่ยวในประเทศเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้นที่ 1,000 บาท พร้อมจับมือ เคทีซี - Love Andaman จัดกิจกรรม Media Fam Trip ดันการท่องเที่ยวเมืองตรัง

สายการบิน ไทยสมายล์ ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิตรัง ทำการบินตรงทุกวัน วันละ  1 เที่ยวบิน  พร้อมให้บริการ 25 กุมภาพันธ์ 2565  เสริมศักยภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศและดันเมืองรองสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางภาคใต้ รองรับการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้ 

 

"ไทยสมายล์"เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้น1,000บาท

 

 

นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด  กล่าวว่า “ในปัจจุบัน การท่องเที่ยวภายในประเทศนับเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาวะที่เกิดการระบาดโควิด-19 ไทยสมายล์ซึ่งถือว่าเป็น สายการบินของคนไทยก็ไม่เคยหยุดพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  ทั้งด้านบริการ หรือมิติอื่นๆ

ในวันนี้เราพร้อมเปิดเส้นทางภายในประเทศใหม่ สุวรรณภูมิ- ตรัง อำนวยความสะดวกให้แก่ชาวนครตรัง และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ สตูล พัทลุง ดันศักยภาพเมืองรองที่มีความพร้อมทั้งด้านเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐาน  ให้เป็นหนึ่งจุดหมายการเดินทางที่สำคัญในภาคใต้และรองรับนักท่องเที่ยว   ทั้งชาวไทย ที่ต้องการกลับภูมิลำเนา หรือติดต่อธุรกิจ ราชการ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต”

 

"ไทยสมายล์"เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้น1,000บาท

 

ด้วยศักยภาพความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของนครตรัง  พร้อมยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองด้วยวิสัยทัศน์ “นครตรังแห่งอนาคต” เสริมศักยภาพให้เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ มีความแข็งแกร่งทั้งด้านเศรษฐกิจ  การคมนาคม การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม กีฬา  สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาเมืองในมิติต่างๆ อย่างยั่งยืน 

 

 

สำหรับเที่ยวบินสุวรรณภูมิ – ตรัง ไทยสมายล์ให้บริการทุกวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารแบบนำกลับ จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมียมอีโคโนมี หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

 

"ไทยสมายล์"เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้น1,000บาท

เปิดทำการจองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สนใจสำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3HEisrE  , ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 0 2118 8888, ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ไทยสมายล์ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA+ (SHA Plus) นับเป็นสายการบินแรกร่วมกับการบินไทยที่ได้ยกระดับมาตรฐานคุณภาพความปลอดภัยและสุขอนามัยในการให้บริการบนอากาศยาน  สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ซึ่งจะต้องผ่านเกณฑ์ SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration) ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ไม่ต่ำกว่า 70% ของพนักงานทั้งหมด 

 

นอกจากนี้สายการบินยังปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยในการกำกับดูแลพนักงานด่านหน้าที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดผู้โดยสารให้มีการรับการฉีดวัคซีนครบ 100% และมีการดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิดในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตลอดการเดินทางมากยิ่งขึ้น

 

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ “เคทีซี” หรือ  บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่อภาพรวมการใช้บัตรเครดิตเคทีซีในการเดินทางท่องเที่ยว ทางเคทีซีจึงได้ปรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถี New Normal 

 

โดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานของ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างครบวงจร

 

รวมถึงผนึกความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรต่างๆ นำเสนอแพ็คเกจการเดินทาง ที่ครอบคลุม โดยในครั้งนี้ ทาง  เคทีซีได้ร่วมมือกับไทยสมายล์ และเลิฟอันดามัน จัดกิจกรรม Media Fam Trip ขึ้น เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้คนไทยและสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี   ได้สนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังและการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น

 

 

นายต่อพงษ์ วงศ์เสถียรชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลิฟ ไอแลนด์ จำกัด (เลิฟ อันดามัน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำธุรกิจบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ มองว่า “ตรัง” เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง แต่ตรังยังคงเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ  

 

โดยภาครัฐได้กำหนดให้เป็นจังหวัดนำร่องเพื่อการท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่หลากหลาย ทางศิลปะ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เลิฟ อันดามัน ที่มีความชำนาญเรื่องนำเที่ยวทางทะเล ไกด์หัวใจอนุรักษ์ และมีสื่อ Social Media ที่เป็นพาร์ทเนอร์จำนวนมาก

 

จึงเล็งเห็นว่า ควรเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล จัดทำแพคเกจดำน้ำและที่พัก หลากหลายเส้นทางขึ้น ทั้งเกาะไหง เกาะกระดาน-ถ้ำมรกต เกาะแหวน ที่มีทรัพยากรใต้น้ำที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ อยากให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก และมีโอกาสได้มาสัมผัสความสวยงาม 

 

"ไทยสมายล์"เปิดเส้นทางใหม่สุวรรณภูมิ – ตรัง จัดตั๋วโปรเริ่มต้น1,000บาท

 

ทั้งนี้จังหวัดตรังนอกจากจะมีธรรมชาติทางทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีวิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่ยังคงเป็นเสน่ห์ เช่น  นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเที่ยวตัวเมืองตรังชมบรรยากาศวิถีชีวิตชาวบ้าน ,ถ่ายภาพสตรีทอาร์ทตามจุดต่างๆ หรือไปถ่ายรูปที่ สถานีรถไฟกันตัง สุดปลายทางรถไฟสายอันดามัน , และวังเทพทาโรรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 

 

ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำ ป่า บ่อน้ำร้อน ทะเล ไปจนถึงเกาะต่างๆ  อาทิ ถ้ำเขาช้างหาย วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง และเกาะลิบง และอีกจุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ ของกินที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นหมูย่างเมืองตรัง ขนมเปี๊ยซอยเก้า ติ่มซำเจ้าดังที่ห้ามพลาด เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ด้วยศักยภาพความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง  พร้อมยุทธศาสตร์  การพัฒนาเมืองด้วยวิสัยทัศน์ “นครตรังแห่งอนาคต” เชื่อว่า จะช่วยเสริมศักยภาพให้เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ มีความแข็งแกร่งทั้งด้านเศรษฐกิจ  การคมนาคม การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม กีฬา  สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย รวมถึงการพัฒนาจังหวัดในมิติต่างๆ อย่างยั่งยืน