"CMO" New gen บิ๊กมูฟใหม่ขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR”

25 ก.พ. 2565 | 10:41 น.

บอร์ด CMO ชุดใหม่เร่งเครื่องปรับทัพชูกลยุทธ์ 5E ขยายโซลูชั่นธุรกิจแห่งอนาคต ลุยปรับโครงสร้างธุรกิจขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR” ดันรายได้65ทะลุ 2,000 ล้านบาท

CMO  หลังเปลี่ยนมือผู้กุมบังเหียน เร่งเติมเต็มธุรกิจเทคโนโลยี  ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี จากเดิมที่รั้งผู้นำในโลก 1.0 เข้าสู่การขยายธุรกิจดิจิตัล (Web 2.0) และประสบการณ์ในโลก Blockchain และ Metaverse (Web 3.0) ด้วยกลยุทธ์ 5 Elements (5E) 

"CMO" New gen บิ๊กมูฟใหม่ขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR”

ซึ่งเป็นแผนธุรกิจใหม่ของ CMO ประกอบด้วย Event, Equipment, Entertainment, End-to-End 2.0 และ Experience 3.0กรุยทางสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า CMO ภายใต้การบริหารของผู้บริหารชุดใหม่ได้ดำเนินการใน 3 เรื่องคือ การปรับโครงสร้างธุรกิจโดยเน้นเรื่องของเทคโนโลยีมากขึ้น, การปรับโครงสร้างผู้บริหารเพื่อความชัดเจนและสอดคล้องกับทางเดินใหม่และรีแบรนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย

"CMO" New gen บิ๊กมูฟใหม่ขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR”

โดยมีเป้าหมายหลักเป็น High growth companies ที่ครบทุกมิติทั้งเชิงธุรกิจหรือการตลาด ครอบคลุ่มตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำของธุรกิจอีเวนต์ ด้วยความแข็งแกร่งของทีมงานและคอเนคชั่นที่มี

"เราจะพาCMO เติบโตแบบก้าวกระโดด สิ่งที่เราโฟกัสคือ M&A เนื่องจากเราไม่มีเวลาปั้นธุรกิจใหม่ แต่จะเราเทคโอเวอร์เริ่มจากบริษัทขนาดเล็กที่มีเรฟเวอร์นูและแนวโน้มทำกำไรสูง ก่อนจะขยายไปลงทุนในบริษัทใหญ่โดยเฉพาะในต่างประเทศต่อไป"

"CMO" New gen บิ๊กมูฟใหม่ขึ้นแท่นผู้นำ "EXPERIENCE-TECH CREATOR”

นอกจากนี้ CMO ยังเปลี่ยนผ่านธุรกิจจากเดิมที่เป็น Event Organizer มาเป็น Total Solution ประกอบด้วย Creativity และ Technology เพื่อเป็น Experience ในยุคใหม่ จึงเป็นที่มาของนิยาม “EXPERIENCE-TECH CREATOR” ภายใต้โครงสร้าง 5E ได้แก่ 

 

  • EVENT มีแผนเติบโตด้วย Homegrown Experience Brand และจับมือกับพันธมิตรธุรกิจเพื่อสร้างงานระดับ World-class Experience ในประเทศไทย ดึงดูดนักเดินทางจากต่างประเทศ และ Scale Up เพื่อส่งออกแบรนด์ได้ในอนาคต
  • EQUIPMENT เราจะยกระดับอุปกรณ์แสง เสียง ภาพ ให้ครอบคลุมทุกรูปแบบกิจกรรม ตั้งแต่อีเวนต์ สตูดิโอ และคอนเสิร์ตระดับโลก ด้วยการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศ
  • ENTERTAINMENT ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งด้าน In-bound Live Entertainment Experience พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจบันเทิงเต็มตัว เพื่อสร้างความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้งระดับเอเชียและระดับโลก พร้อมดึงงานระดับ World Festival เข้ามาในประเทศไทย และยังมีแผนสร้าง Original Content ในนาม CM Entertainment
  • END-TO-END 2.0 เป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการตลาดครบวงจรที่เราควบรวมเข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ได้แก่ Digital Agency, Social Listening, Influencer Platform, Employee Engagement Platform และ CRM
  • EXPERIENCE 3.0 เป็นกลุ่มธุรกิจดิจิทัลที่ตอบโจทย์ธุรกิจแห่งอนาคต ประกอบด้วย Metaverse Studio ซึ่ง CMO  ได้ร่วมมือกับบริษัท Blockchain ระดับโลก รวมถึงการสร้าง Digital Assets ที่มาเชื่อมโยงกับธุรกิจบันเทิง และ Decentralized commerce เป็นต้น

ทั้งนี้ CMO ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 ไว้ราวๆ1300-1500ล้านบาท โดยปัจุบันสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มธุรกิจอีเว้นต์ 70% เอ็นเตอร์เทนเมนต์ 20%และTech10% โดยหลังจากการปรับธุรกิจตามแผนที่สางไว้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากกลุ่มTechจะเพิ่มขึ้นเกิน60%