ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ร่อนแถลงการณ์ CEO ลาออก

24 ก.พ. 2565 | 10:11 น.

กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ “โรเบิร์ต แคนเดลิโน” ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร ลาออก หลังทำงานมา 25 ปี

รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน ระบุว่า นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน ประกาศลาออกจากบริษัท โดยนายโรเบิร์ตได้ร่วมงานกับยูนิลีเวอร์มาเป็นเวลานานถึง 25 ปี โดยประจำการอยู่ที่กรุงเทพฯ ในช่วง 5 ปีหลังของการทำงาน

 

ทั้งนี้ หลังการลาออก นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน จะเดินทางกลับไปสหรัฐอเมริกา “เพื่ออยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว”

โรเบิร์ต แคนเดลิโน

โดยนายโรเบิร์ต จะยังคงรักษาการณ์ในตำแหน่ง จนกว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่เพื่อดำรงตำแหน่งแทน และจะช่วยให้การเปลี่ยนผ่านนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความต่อเนื่องทางธุรกิจ เขามั่นใจในศักยภาพของบริษัท ซึ่งอยู่ในช่วงที่มีผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างมาก พร้อมด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจนและบุคลากรที่ยอดเยี่ยมที่จะนำพาบริษัทให้เติบโตต่อไป

 

สำหรับนายโรเบิร์ต แคนเดลิโน เข้ารับตำแหน่งซีอีโอและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน ตั้งแต่ปี 2560 พร้อมนำพากลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงการเผชิญกับวิกฤติโควิด 19

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ คือ กรณีที่ "อาร์เอส" โดยเฮียฮ้อ - สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้ทุ่มเงิน 880 ล้านบาทเข้าซื้อธุรกิจ "ยูไลฟ์"  เป็นหน่วยธุรกิจขายตรงในเครือยูนิลีเวอร์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสุขภาพ และผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามระดับพรีเมียมในธุรกิจขายตรง โดยมีสินค้าหลากหลาย SKU ที่ได้รับความนิยมสูงและมียอดขายในระดับต้นของอุตสาหกรรม อาทิ Beyonde MAQUI PLUS+ เครื่องดื่มซูเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์จากผลมากิเบอร์รี่และซูเปอร์ฟรุต รวม 12 ชนิด และ Aviance Collagen Matrix ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน 100% จากฝรั่งเศสและญี่ปุ่น

 

ยูนิลีเวอร์” เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลก ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและของใช้ส่วนบุคคล รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านและอาหารและเครื่องดื่มที่มียอดขายในกว่า 190 ประเทศและเข้าถึงผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนต่อวัน ยูนิลีเวอร์มีพนักงานทั่วโลก 1490,000 คนและมีรายได้จากยอดขาย 1.98 ล้านล้านบาท

 

ในปี 2563 ตลาดมากกว่าครึ่งหนึ่งของยูนิลีเวอร์ อยู่ในประเทศกำลังพัฒนาและประเทศตลาดใหม่ ทุกหลังคาเรือนทั่วโลกใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ซึ่งมีประมาณ 400 แบรนด์ รวมถึงแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์อย่าง โดฟ ไลฟ์บอย คนอร์ แม็กนั่ม โอโม และบรีส ในประเทศไทย ยูนิลีเวอร์ อยู่คู่คนไทยมากว่า 88 ปี เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนในประเทศไทย