โอตะมีเฮ iAM เตรียมแจก BNK Governance Token

22 ก.พ. 2565 | 12:13 น.

iAM ดึง Token X ขยายแฟนแฟนเจาะกลุ่มคริปโต ปลื้มแฟนแฟนวงBNK48 ตอบรับเหรียญดิจิทัล BNK Governance Token เตรียมปูพรมแจกโทเคน Premium Airdrop ร่วมกับสินค้าประเดิมซิงเกิลที่ 11 ดีเดย์ 3 มีนาคมนี้

นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 เปิดเผยว่า

 “บริษัทฯ จับมือ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาโทเคนบนระบบ Blockchain การจับมือร่วมกันครั้งนี้ บริษัท โทเคน เอกซ์ ได้ยังมีบทบาท Technology Provider ร่วมพัฒนา BNK Governance Token ที่สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน iAM48 เข้ากับระบบ Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพและมีความปลอดภัยสูง 

 

ทั้งนี้วง BNK48 ออกเหรียญที่มีชื่อว่า BNK Governance Token บนแอปพลิเคชัน iAM48 โดยมีบริษัท Talent Connect จำกัด เข้ามาร่วมการพัฒนาแอปพลิเคชัน iAM48 ให้มีประสิทธิภาพ ความหลากหลายเพื่อรองรับคอนเทนต์ศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 สามารถเชื่อมต่อระหว่างแฟนแฟนกับศิลปินให้ใกล้ชิด

 

การพัฒนาของแอปพลิเคชันเพื่อเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการเข้าถึงศิลปินจากทุกรูปแบบ physical ให้เป็น digital ดีไซน์รูปแบบให้::สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ Greeting U Online” ที่จะเป็นคลิปจากน้องๆ ที่จะส่งให้แฟนแฟน หรือ Meeting you Online ในลักษณะ 1 on 1 VDO Call นับเป็นอีกกิจกรรมที่ตอบรับอย่างดีและประสบความสำเร็จ 

 

ทั้งนี้การเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเข้ากับระบบบล็อกเชน ยังสามารถต่อยอดการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้กิจกรรมเกิดความน่าสนใจได้อีกในหลากหลายรูปแบบ การพัฒนาแอปพลิเคชันเป็นไปตามแผนกลยุทธ์การตลาดที่บริษัทฯวางกรอบงานไว้รับอนาคตโลกเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

 

 

“ดังนั้นบริษัทฯจึงมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ที่มีขอบข่ายงานที่มีขนาดใหญ่และขอบข่ายขนาดเล็ก ซึ่งในแต่ละกิจกรรมการโหวต อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Decentralized Good Governance สามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้ โดย BNK Governance Token นี้ นับเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและศิลปินในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ การใช้สิทธิออกเสียงในรูปแบบของการโหวตที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบกิจกรรมของศิลปิน (Governance Voting) การแลกหรือรับของรางวัลพิเศษของสมาชิก รวมถึงการเข้าร่วมโครงการผู้ถือโทเคน BNK (BNK Token Holder Program)

 

อีกทั้งบริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการโหวตครั้งสำคัญ คือ งาน 12th Single Senbatsu General Election การเลือกตั้งครั้งที่ 3 เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม – 7 เมษายน 2565 กิจกรรมนี้สามารถใช้ BNK Governance Token เป็นเครื่องมือในการโหวต เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบผลการโหวตได้จากทุกคะแนนเสียงและยังวางแผนในการจัดกิจกรรมอื่นๆ อย่างต่อเนื่องผ่านการใช้ Utility Token พร้อมใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมให้กับกลุ่มผู้สนับสนุน”

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน กล่าวต่อไปว่า “ ความคืบหน้ากิจกรรมที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 กระแสตอบรับดีต่อเนื่อง ทุกประโยชน์ของโทเคนเกิดขึ้นและใช้ได้จริง อาทิ การแลก Physical Sticker สำหรับผู้ถือโทเคน Membership Tier ที่ถูกจัดลำดับตั้งแต่โทเคนแรกที่เข้ากระเป๋า และส่วนที่เป็นเสียงตอบรับที่สนุกไม่แพ้กัน เป็นในส่วนกิจกรรมให้แฟนแฟนร่วมโหวตน้องๆ รุ่น 3 ที่ประทับใจที่สุด ซึ่งมีระยะเวลาของการโหวตประมาณ 1 สัปดาห์ มีผู้ใช้โทเคนในการโหวตกว่า 50% ในส่วนของโทเคนที่แจกออกไปทั้งหมด โดยมียอดโทเคนที่โหวตผ่านกิจกรรมนี้เป็นจำนวนกว่า 52,023 โทเคน โดยน้องฮูพ ศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 รุ่นที่ 3 โกยไปกว่า 7,400 โทเคนโหวต พร้อมรับ Surprise Cake

 

“เป็นก้าวที่น่ายินดีของ iAM อย่างมาก ซึ่งแฟนแฟนให้การตอบรับอย่างดี มีความคึกคักและได้รับการตอบรับจากคอมมูนิดี้ทั้งในส่วนของ Airdrop ที่มีแจกกันแทบทุกวัน และในส่วนของ Used Case หรือการใช้โทเคนที่เกิด ด้าน Airdrop บริษัทฯ แจกจ่ายผ่านในหลากหลายกิจกรรม ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่เป็น Airdrop ทั้งหมด 18,000 code ซึ่ง code ละ 4.8 โทเคน ดีต่อใจหมดภายในระยะเวลา 6 ชั่วโมง ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมที่แจกผ่านจอ Plan B ซึ่งวางไว้ระยะเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันแรกโทเคนก็ถูก REDEEM หมดภายใน 1 ชั่วโมง และวันสุดท้าย หมดภายในระยะเวลา 3 นาที นอกจากนี้ยังมีการแจกผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ Charaline Fanmeet, Roadshow, Handshake, Digital Live, Pop Live เป็นกระจายให้กลุ่มแฟนๆ อย่างทั่วถึงทุกช่องทาง รวมทั้งหมดที่ผ่านมา Airdrop ไปมากกว่า แสนโทเคน

 

จากการประเมินข้อดีของการใช้เทคโนโลยีระบบบล็อกเชนเพื่อเพิ่มการโหวตผ่านทุกกิจกรรมศิลปินไอดอลหญิง ปัจจุบันมีฐานแฟนแฟนกว่า 3 ล้านทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ มีการ Activate Wallet ผ่านแอปพลิเคชัน iAM48 ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้นภายในสิ้นปี 65 กว่า 100 เปอร์เซ็นต์ บริษัทฯ วางแผนขยายฐานแฟนแฟนออกเป็น 2 กลุ่มหลัก ดังนี้

 

กลุ่มที่ 1) กลุ่มแฟนแฟนฐานแฟนแฟนเดิมที่ติดตามวง BNK48 ในกลุ่มนี้เน้นแชร์ความรู้ เพื่อให้เข้าถึงระบบบล็อกเชนให้ใช้งานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

 

กลุ่มที่ 2) กลุ่มที่อยู่ในตลาดคริปโต ซึ่งมีความคุ้นเคยและรู้จักเทคโนโลยีระบบบล็อกเชนเป็นอย่างดี แต่อาจจะยังไม่คุ้นเคย หรือเข้าไม่ถึงวง BNK48 ซึ่ง BNK Token จะเป็นสื่อกลางในการทำให้กลุ่มนี้รู้จักวงมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ ผ่านประชาสัมพันธ์รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นความสนใจลักษณะ Airdrop ในกิจกรรมโรดโชว์ , Digital Live และอีกหลากหลายกิจกรรม ที่บุคคลทั่วไปก็สามารถรับโทเคนได้แบบฟรีฟรี

 

บริษัทฯ มองภาพรวมตลาดบันเทิงไทย หลายธุรกิจบันเทิงมีการปรับตัวค่อนข้างเยอะในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และเล็งเห็นการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นอีกหนึ่งทางออกของหลายๆ บริษัทฯ ให้มีการปรับรูปแบบกิจกรรม เช่น คอนเสิร์ตออนไลน์ ที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับเปลี่ยนในเชิงของผู้ประกอบการก็ต้องปรับตัวให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในมุมของผู้บริโภคก็ยังคงมีความต้องการที่จะรับบริการในกลุ่มบันเทิงอยู่เพราะฉะนั้นการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการก็จะสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและทำให้ลูกค้าได้รับบริการในรูปแบบใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตามกิจกรรมที่แฟนแฟนห้ามพลาด Airdrop ลักษณะ Premium Airdrop เป็นการแจกโทเคนร่วมกับสินค้าในซิงเกิล ที่ 11 ประกอบด้วย CD & Mini Photobook ที่จะสามารถนำ CODE มา REDEEM ได้จำนวน 2 โทเคน นอกจากนี้ Music Code จะ REDEEM ได้จำนวน 2.4 โทเคน ซึ่งสินค้าซิงเกิลที่ 11 เริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมนี้เป็นต้นไป สามารถติดตามผ่าน BNK official ”

 

ด้านนายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด กล่าวทิ้งท้ายว่า “ เป้าหมายทางธุรกิจที่สำคัญของ Token X เป็น “Blockchain Technology Provider” ให้กับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบบล็อกเชนและการทำ Tokenization ที่สามารถตอบโจทย์โซลูชันสำหรับภาคธุรกิจ รวมถึงการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ โดยความร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ในบทบาท Technology Provider เรามีส่วนร่วมในการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ ภายใต้ชื่อเหรียญ “BNK Governance Token” บนแอปพลิเคชัน iAM48 เราให้บริการแบบครบวงจร (End-to-End Tokenization Service)

 

บริษัทฯ Token X ทำงานเบื้องหลังอย่างเข้มข้นเพื่อให้โปร่งใสที่สุดในทุกกิจกรรมของวง BNK48 รวมถึงติดตั้ง War-Room เพื่อติดตาม Traffic การใช้งานอย่างต่อเนื่อง ดูแลแก้ปัญหา พร้อมสแตนบายเพื่อให้แฟนแฟนได้รับโทเคนได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนา Smart contract อย่างมีมาตรฐานยกระดับการทำงานในอนาคตต่อไป”