คาราบาวแดง ชูสปอร์ต  มาร์เก็ตติ้ง  หนุน "คาราบาวคัพ" หัวหอกสร้างแบรนด์

21 ก.พ. 2565 | 07:03 น.

“คาราบาวแดง” เดินหน้ากลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง สปอนเซอร์หลัก  “คาราบาวคัพ”  หัวหอกสร้างแบรนด์บุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาราบาวกรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งเพื่อสามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภาษา ได้ง่าย และเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ “ฟุตบอล” ซึ่งเป็นกีฬาสากล ที่สามารถเข้าถึงคนทั่วโลกได้ 

เสถียร  เศรษฐสิทธิ์


บริษัทจึงขยายสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลัก "คาราบาวคัพ" ต่อเนื่องไปอีก 2 ปี (ปี 2021,2022) แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างแบรนด์ในระดับโลก ซึ่งต้องอาศัยความต่อเนื่อง สำหรับฤดูกาลแข่งขันล่าสุด นับเป็นปีที่ 4 ของคาราบาวกรุ๊ป กับการสร้างแบรนด์องค์กร และสินค้าผ่าน “คาราบาวคัพ” ในตลาดอังกฤษ และยุโรป 

 

"คาราบาวคัพเป็นก้าวสำคัญ และท้าทายในการทำการตลาดของแบรนด์ไทยแบรนด์หนึ่งเท่านั้น แต่จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ กับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ที่แบรนด์ของคนไทยจะเป็นที่รู้จักในระดับโลกซึ่งการใช้สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เพื่อตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกอย่างจริงจัง"

คาราบาวคัพ

ทั้งนี้การเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลลีกคัพมาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 5 เป็นกลยุทธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ในการพาแบรนด์เครื่องดื่มไทยบุกตลาดโลก ซึ่งจะส่งผลให้แบรนด์คาราบาวเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก และแบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) 

 

สำหรับ “คาราบาวคัพ” เป็นชื่อฟุตบอลถ้วยซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างดี สำหรับแฟนบอลทั่วโลก เพราะเมื่อกว่า 4 ปีที่แล้ว หลังจากบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอล ‘’ลีกคัพ’’ อย่างเป็นทางการโดยที่ เครื่องดื่มคาราบาว ได้เซ็นสัญญาในปี 2017 ในการเป็น ‘First partner’ กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (EFL)